16:49 | 10/07/2014

Lào Cai công bố chương trình kích cầu du lịch

(LV) - Ngày 10/7 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch mới và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2014 nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai với thông điệp: Lào Cai – an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Năm 2013, Du lịch Lào Cai đón hơn 1,2 triệu lượt khách. Sáu tháng đầu năm 2014, khách du lịch đến với Lào Cai đạt hơn 800 nghìn lượt người (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2013), trong đó hơn 290 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm đạt 1.775 tỷ đồng. Lào Cai tiếp tục là nơi hấp dẫn các nhà đầu tư có tiềm năng lớn vào lĩnh vực du lịch. Trong hơn 3 năm, tổng số vốn do tỉnh huy động đầu tư trực tiếp vào phát triển du lịch đạt 902 tỷ đồng, trong đó, vốn ngoài ngân sách tới 872 tỷ đồng, chiếm 96,8%.

Theo Giám đốc sở VHTTDL Lào Cai Trần Hữu Sơn, xác định vai trò quan trọng của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Lào Cai chủ trương đẩy mạnh quy hoạch du lịch nội tỉnh; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các địa phương; chú trọng tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch. Các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam, đầu tư mở rộng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, bảo đảm yêu cầu tự chủ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Cùng với đó, Lào Cai tiếp tục thực hiện gói kích cầu với việc giảm giá các dịch vụ du lịch ít nhất 30% và miễn, giảm phí tham quan tại các điểm du lịch.

Tại cuộc họp báo, Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh Lào Cai cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn trong 6 tháng cuối năm 2014 như sau: Khai trương tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng (Phú Yên – Yên Bái – Lào Cai) ngày 10/8; lễ hội hoa đăng gắn với Lễ hội đường phố tại Sapa ngày 6/9; giải Maraton quốc tế gồm 450 vận động viên đến từ 43 quốc gia trên thế giới ngày 20 – 21/9; khai trương, công bố 8 tour tuyến du lịch chuyên đề mới vào ngày 5/9...

Giám đốc sở VHTTDL Lào Cai Trần Hữu Sơn cho biết, hiện nay tại Lào Cai, khách Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại bằng đường bộ vẫn tiếp tục được duy trì. Hiện, Lào Cai đang chuẩn bị để đón các đoàn phóng viên, doanh nghiệp quốc tế và trong nước đến để khảo sát  thực trạng du lịch và các sản phẩm du lịch của tỉnh nhằm phối hợp quảng bá tới du khách các thông tin sự kiện, sản phẩm du lịch mới và chương trình kích cầu du lịch của Lào Cai.

Một thuận lợi lớn cho Du lịch Lào Cai là tỉnh đang từng bước đón nhận các cơ hội lớn về cơ sở hạ tầng như: khai thông đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (tháng 9/2014); quy hoạch sân bay Lào Cai và sân gôn tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; khai trương một loạt các khách sạn 5 sao. "Với những giải pháp cấp bách thu hút du khách và sự đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mới, Lào Cai tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế", ông Sơn khẳng định.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site