17:16 | 14/07/2014

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam: “Cú hích” cho du lịch Bình Định

(LV) - Liên hoan không chỉ là một giải thi đấu võ thuật cổ truyền mà còn là nơi hội tụ của các giá trị văn hóa tinh thần đậm đà bản sắc dân tộc, là cơ hội để thu hút nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đến với miền đất Võ.

>>> Nâng cao vị thế võ cổ truyền Việt Nam 

Chiều ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu các hoạt động Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Định, Liên hoan không chỉ là một giải thi đấu võ thuật cổ truyền mà còn là nơi hội tụ của các giá trị văn hóa tinh thần đậm đà bản sắc dân tộc, là cơ hội để các dòng phái võ thuật cổ truyền trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau trên tinh thần thượng võ. Có thể nói, đây là dịp để hậu duệ các môn phái chiêm nghiệm, tôn vinh các giá trị võ thuật cổ truyền của tiền nhân.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dũng, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tổ chức định kỳ hai năm một lần với sự mở rộng về quy mô cũng như chất lượng của các đoàn võ thuật tham gia đã khẳng định sức lan tỏa, khẳng định được thương hiệu vững chắc trong lòng nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, trở thành “cú hích” quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Quang cảnh buổi Họp báo
Quang cảnh buổi Họp báo. Ảnh: MU

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định, Bình Định coi đây là một sự kiện quan trọng của Tỉnh, qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng của tỉnh, trong đó đặc biệt là du lịch cũng đang được coi là ngành kinh tế mũi nhọn. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Bình Định đã làm việc với các đơn vị liên quan tăng chuyến bay đến Bình Định; vận tải đường bộ và đường sắt cũng có kế hoạch tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách đến với Bình Định.

Đặc biệt, để hạn chế tối đa nạn chặt chém, ông Dũng cho biết, Tỉnh đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh, nhà hàng, khách sạn… phải niêm yết giá trước Liên hoan 15 ngày, đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất. “Người Bình Định nồng hậu, chân chất, đón chào du khách nhiệt thành, du khách yên tâm sẽ không bị chặt chém khi đến với Bình Định”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo Chương trình, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam gồm các hoạt động chính: Lễ dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế Trời - Đất (tại Tây Sơn); Lễ khai mạc Liên hoan; Cuộc thi Người đẹp Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam; Thi đấu võ cổ truyền các CLB trong nước; Lễ hội đường phố; Lễ bế mạc Liên hoan và chung kết cuộc thi chọn Người đẹp Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có các chương trình hưởng ứng gồm: Giao lưu tại 6 võ đường và biểu diễn tại 7 địa điểm của 4 huyện, thị xã, thành phố; Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Miền trung - Tây Nguyên; Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014; Tham quan danh thắng và di tích lịch sử văn hóa; Hội đánh Bài chòi cổ dân gian; Đại hội sáng lập Liên đoàn Quốc tế Võ cổ truyền Việt nam và Hội thảo khoa học bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam.

Chương trình đêm khai mạc năm nay với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam” sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 01/8/2014 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site