13:05 | 29/08/2014

Đồng ý chủ trương xây dựng Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa

(LV) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Lào Cai lập quy hoạch gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và trình duyệt theo quy định; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, bố trí vốn trong kế hoạch ngân sách nhà nước năm 2015 để thực hiện.

>>> Ngôi nhà chung “mở hội” mừng Quốc khánh 

>>> Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" 

>>> Cơ hội mới cho du lịch Quảng Ninh 

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương xây dựng Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa và điểm du lịch quốc gia thành phố Lào Cai.

Theo dự kiến, quy hoạch khu du lịch Sa Pa bao gồm thị trấn Sa Pa và các vùng phụ cận; trong đó đô thị trung tâm Sa Pa được chia làm 9 phân khu chính, bao gồm khu vực đô thị trung tâm với quy mô dân số dự kiến là 13.000 người, diện tích đất tự nhiên 363ha, được phân theo các khu: khu vực đô thị mới, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; khu du lịch núi Hàm Rồng; khu du lịch kết hợp sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; khu nông nghiệp sinh thái cảnh quan; khu đô thị Ô Quý Hồ; khu vực sản xuất nông nghiệp đặc hữu; khu lâm viên và khu vực rừng bảo tồn Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Toàn cảnh Sa Pa trong sương
Toàn cảnh Sa Pa trong sương.

Sa Pa nằm trên độ cao 1.600 m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km, trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, với đỉnh Fansipan được mệnh danh là "nóc nhà Ðông Dương", cao 3.143 m, có hệ động, thực vật vô cùng phong phú của Vườn quốc gia Hoàng Liên, được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Sa Pa có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và khí hậu độc đáo, bốn mùa trong một ngày: buổi sáng là tiết trời mùa xuân; buổi trưa tiết trời như mùa hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Sa Pa không chỉ là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, quốc tế mà còn là một trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Lào Cai, cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc vùng núi phía Bắc, cầu nối giao thương trọng điểm của Tây Bắc với cả nước và khu vực ASEAN nói chung.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, đến hết tháng 7, lượng du khách đến Lào Cai tăng trên 25% so với cùng kỳ 2013. Dự kiến, từ năm 2020 trở đi, Lào Cai sẽ đón khoảng 3-4 triệu lượt khách/năm; tốc độ tăng trưởng 7,2%/năm.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site