06:30 | 20/09/2014

Việt Nam hứa hẹn là thiên đường du lịch đối với khách Hàn Quốc

(LV) - Du lịch Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón du khách Hàn Quốc và đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

>>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hội đàm với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc 

>>> Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" 


Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch với chủ đề “Tiềm năng Du lịch và Du lịch Golf Việt Nam” tại thành phố Seoul (17/9) và Gwangju (18/9).

Hội thảo có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, đại diện các cơ quan nhà nước, các hãng thông tấn báo chí, các hãng hàng không, du lịch của Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam 2014 tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những năm gần đây quan hệ chính trị, văn hóa, kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt, phát triển. Nhờ vậy sự hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước được tăng cường. Các doanh nghiệp lữ hành, hàng không đẩy mạnh trao đổi khách hai chiều, góp phần vào việc tăng trưởng của khách du lịch hai bên trong những năm gần đây, đặc biệt là số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội thảo
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội thảo.

Giai đoạn 2008-2012, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng từ gần 450 nghìn lượt lên đến hơn 700 nghìn lượt/năm, đạt mức tăng trung bình trên 12%/năm. Năm 2013 Việt Nam đón được 750.000 lượt khách Hàn Quốc; 8 tháng đầu năm 2014, số khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt 549.541 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Liên tục trong 5 năm gần đây, Hàn Quốc là thị trường lớn thứ 2 trong 10 thị trường hàng đầu gửi khách đến Việt Nam, phù hợp với tầm quan hệ chiến lược giữa hai quốc gia và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định thị trường khách Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam.

Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định với nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng tăng với quốc tế và khu vực. Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng của các hệ sinh thái và nhiều danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, Việt Nam là một quốc gia giàu bản sắc văn hóa với nhiều di sản thế giới cả về vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận nhưng cũng có nhiều nét tương đồng, gần gũi với người dân Hàn Quốc. Con người Việt Nam thân thiện và mến khách; ẩm thực phong phú và đặc sắc; cùng với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ du lịch ngày càng phát triển với hệ thống các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhiều sân golf có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế... hấp dẫn mời gọi du khách, hứa hẹn là thiên đường du lịch đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Bên cạnh du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh thì du lịch golf tăng thêm đẳng cấp và tạo nên thương hiệu du lịch sang trọng cho thương hiệu du lịch Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu các hãng hàng không, du lịch, lữ hành của Hàn Quốc và Việt Nam
Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu các hãng hàng không, du lịch, lữ hành của Hàn Quốc và Việt Nam.

Khách du lịch Hàn Quốc có nhiều lựa chọn các lịch bay phù hợp đến Việt Nam vì hiện nay Hàn Quốc là thị trường có tần suất các chuyến bay thẳng đến Việt Nam nhiều nhất, kết nối 02 trung tâm lớn của Hàn Quốc là Seoul và Busan với cả 3 vùng trọng điểm của du lịch Việt Nam là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Hiện cả Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, gần đây là Vietjet Air đều đang khai thác thường xuyên các chặng bay này.

Ngoài việc được miễn visa nhập cảnh Việt Nam 15 ngày, du khách Hàn Quốc còn được miễn visa lên đến 30 ngày lưu trú tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) - Thiên đường du lịch biển đảo mới của Việt Nam. Đến Việt Nam, khách du lịch còn có thể tiếp tục kết nối một cách thuận tiện đến các điểm du lịch hấp dẫn của các nước láng giềng Lào, Campuchia, Myanmar và các nước ASEAN.

Du lịch Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón du khách Hàn Quốc và đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đồng thời, Việt Nam cũng dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ tin tưởng rằng, những hoạt động xúc tiến của Du lịch Việt Nam tại các thị trường Hàn Quốc thời gian qua và hiện tại sẽ là dịp tốt để người dân Hàn Quốc hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam.

Được biết, sau Hội thảo này, ngày 22/9/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo tại thành phố Busan.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site