21:42 | 27/06/2015

Hàn Quốc đề nghị Việt Nam hủy bỏ khuyến cáo hạn chế du lịch

(LV) - Theo tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN (KTO) ngày 27/6/2015, các biện pháp ngăn chặn dịch Mers của Chính phủ Hàn Quốc đã phát huy tác dụng. Để đảm bảo an toàn và quyền lợi của du khách đến Hàn Quốc, Chính phủ nước này đã thực hiện bảo hiểm bồi thường cho khách du lịch.

>>> Chương trình truyền hình thực tế quảng bá du lịch Hàn Quốc

12.203 người khác đã được hủy bỏ lệnh cách ly

Tính đến ngày 26/6/2015, tại Hàn Quốc đã phát hiện và tiến hành điều trị 181 ca bệnh Mers, trong đó có 31 trường hợp tử vong, 69 trường hợp đang được tiếp tục điều trị, và 81 trường hợp được xuất viện sau khi chữa trị thành công. Các trường hợp mắc bệnh tính đến thời điểm này đều do lây nhiễm trực tiếp trong bệnh viện và chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch bệnh sẽ lây lan trong cộng đồng.

Hơn 80% trường hợp tử vong đều nằm trong độ tuổi từ 50-80 là những người đã có tiền sử bệnh nặng hoặc đang trong chế độ điều trị bệnh ung thư. Hiện 81 bệnh nhân được ra viện đã hoàn toàn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường, 12.203 người khác đã được hủy bỏ lệnh cách ly do không có biểu hiện nhiễm bệnh sau 14 ngày theo dõi.

Ngày 16/6/2015, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cử một nhóm chuyên gia đến Hàn Quốc để đánh giá tình hình dịch bệnh Mers-CoV tại Hàn Quốc. Dựa trên các nghiên cứu về tình hình của loại virus này, nhóm chuyên gia không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy dịch Mers-CoV có thể lan truyền đại trà trong cộng đồng và nó không có khả năng biến thể để lây lan rộng hơn. Ngoài ra tiến trình phát triển dịch bệnh cho thấy số lượng các trường hợp nhiễm bệnh mới này ngày càng có khuynh hướng suy giảm, qua đó cho thấy các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ Hàn Quốc đang có tác dụng rõ rệt.

Các thông tinh về tình hình dịch Mers-coV có sẵn bằng tiếng Anh được cập nhật trên trang web chính thức của Bộ Y tế và Phúc Lợi Hàn Quốc tại địa chỉ http://English.mw.go.kr. Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn những người nhiễm Mers-CoV và những người có tiếp xúc gần với dịch Mers di chuyển, đặc biệt là đi ra nước ngoài.

WHO không khuyến khích việc áp dụng bất kỳ biện pháp hạn chế di chuyển hoặc hạn chế thương mại nào tới Hàn Quốc, và đánh giá rằng việc kiểm soát thân nhiệt khi nhập cảnh ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết. Biện pháp y tế thiết thực là nâng cao nhận thức về Mers cũng như triệu chứng của nó trong số những người di chuyển qua lại giữa các vùng chịu ảnh hưởng.

Theo đó, khách du lịch khi tới Hàn Quốc có thể yên tâm tham quan, mua sắm và thưởng thức các dịch vụ tại đây. Nếu có bất cứ triệu chứng nào giống như miêu tả (sốt, ho, khó thở) thì có thể liên lạc tới số điện thoại 1330 của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để được hướng dẫn làm xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Trong trường hợp du khách quốc tế bị lây nhiễm bệnh Mers-CoV tại Hàn Quốc, du khách sẽ được hưởng bảo hiểm bồi thường dịch Mers mà chúng tôi đã có thông báo trước đó. Theo thông báo này, trong vòng 3 tháng kể từ ngày 22/6 đến ngày 21/9/2015, đối tượng áp dụng là khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc, không cần làm thêm bất cứ thủ tục nào, sẽ được tự động tham gia bảo hiểm bồi thường bệnh Mers.

Nếu khách du lịch nhập cảnh vào Hàn Quốc trong vòng 20 ngày mà nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Mers thì sẽ được nhận tiền bồi thường để chữa trị tương ứng 5 triệu won(gần 5,000 USD bao gồm tiền chữa trị, tiền chi trả cho chi phí du lịch và tiền bồi thường). Nếu người bệnh tử vong trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận kết quả thì sẽ được bồi thường 100 triệu won (100,000USD), trừ những trường hợp cư trú dài hạn tại Hàn Quốc có visa làm việc, người có thẻ cư trú cho người nước ngoài, phi công – tiếp viên (hàng không, hàng hải), những người đã đi qua các nước có dịch như Trung Đông.

Đề nghị hủy bỏ khuyến cáo hạn chế du lịch

Vào ngày 24/6/2015 vừa qua Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN đã có chuyến viếng thăm và làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và có đề nghị Tổng cục Du lịch Việt Nam có công văn gửi tới các công ty du lịch, hủy bỏ khuyến cáo việc hạn chế đưa khách du lịch tới Hàn Quốc. Cùng nội dung này, trước đó Đại sứ cũng đã ghé thăm và làm việc với văn phòng Chính phủ và Bộ Y tế.

Tour thử nghiệm Đạp xe tại Jeju (29/5-3/6/2015)
Tour thử nghiệm Đạp xe tại Jeju (29/5-3/6/2015).

Trong thời gian dịch bệnh Mers bùng phát tại Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn tổ chức các Fam Tour, các sản phẩm thử nghiệm tới Hàn Quốc như : sản phẩm thử nghiệm “Đạp xe tại Jeju (có một ngày tại Seoul)” khởi hành ngày 29/5-3/6/2015 với 24 khách là thành viên câu lạc bộ đạp xe Giant tại Hà Nội, Fam Tour báo chí đồng tổ chức cùng Vietjet Air khởi hành ngày 2/6-7/6/2015 với 32 nhà báo đến từ 26 cơ quan báo chí trong nước, Fam Tour Incentive đồng tổ chức cùng Vietnam Airlines khởi hành ngày 3/6-9/6/2015 với 15 khách mời là đại diện của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, sản phẩm thử nghiệm K-pop Tour khởi hành ngày 20/6-25/6.2015 với 20 du khách là những bạn trẻ fan ruột của K-POP. Những du khách và khách mời Việt Nam tham gia các Tour này đều hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như xác nhận tình trạng sinh hoạt bình thường của người dân Hàn Quốc. Hình ảnh về những chuyến đi này liên tục được cập nhật trên Facebook của tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tại địa chỉ : www.facebook.com/ktovietnam

Chuyến K-Pop Tour(20-25/6/2015)
Chuyến K-Pop Tour(20-25/6/2015). Ảnh: Thu Hà

Hiện tại, một chương trình truyền hình thực tế là “Chị ơi! Đi Hàn Quốc” với sự tham gia của 3 người đẹp Hồng Ánh, Jenifer Phạm, Minh Hằng do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tài trợ cũng đang tiến hành quay những tập đầu tiên tại Hàn Quốc. Ghi nhận từ đoàn làm phim là cuộc sống bình thường của người dân cũng được cập nhật thường xuyên trên face book cá nhân của các người đẹp cũng như chia sẻ trên facebook của KTO tại Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều du khách hủy những chuyến du lịch tới Hàn Quốc vì lo sợ dịch Mers, KTO hy vọng rằng với việc Chính phủ Hàn Quốc ngăn chặn dịch Mers, du khách sẽ yên tâm hơn và bắt đầu khởi động lại kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong thời gian tháng 7 và tháng 8/2015.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site