09:35 | 30/06/2015

Khai mạc Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long 2015

(LV) - Tối 29/6, Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015 với chủ đề “Miền Tây xanh” đã chính thức khai mạc tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Để du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững, các địa phương cần có những đột phá mạnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết phát triển du lịch theo chiều rộng và chiều sâu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đề nghị cần tăng cường liên kết giữa các địa phương trong vùng, trên cơ sở đó hình thành hệ thống các điểm du lịch vừa có tính đặc trưng, vừa có tính bổ trợ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách trong, ngoài nước có khả năng cạnh tranh cao; xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính đăc trưng thuộc thế mạnh của từng vùng ĐBSCL như: du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, sông nước miệt vườn kết hợp dưỡng, kết hợp hội thảo, hội nghị, triển lãm…

Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL diễn ra đến ngày 3/7/2015 thu hút trên 50 tỉnh, thành phố trong nước; một số thành phố lớn thuộc các nước tiểu vùng sông Mê Kông như Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar; nhiều cơ quan ngoại giao, tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch trong và ngoài nước tham dự. Thông qua chuỗi sự kiện này nhằm quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, tiêu biểu của các địa phương trong vùng. Đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường mối quan hệ liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng ĐBSCL theo hướng bền vững.

Trong những năm gần đây ngành Du lịch là một trong ngành kinh tế góp phần vào nguồn thu nguồn thu của đất nước. Năm 2014 ngành du lịch cả nước đón tiếp hơn 46 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 200 ngàn tỉ đồng, đóng góp khoảng 7% GDP, tạo việc làm cho hơn 2 triệu lao động. Riêng vùng ĐBSCL những năm qua du lịch trong vùng đã có nhiều tiến bộ mang lại nhiều sự khác biệt và ngày càng hấp dẫn du khách. Hàng năm khách du lịch đến ĐBSCL ngày càng tăng, chiếm 50% so với cả nước. Kết quả đạt được của du lịch ĐBSCL đã góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của toàn vùng, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site