06:45 | 11/09/2015

Bình Thuận liên kết phát triển du lịch

(LV) - Hội thảo quốc tế “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Điều phối vùng duyên hải miền Trung và tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 11 - 12/9/2015 tại, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

>>> Triển lãm du lịch quốc tế Việt Nam, Lào và Campuchia 

>>> Hội thảo quốc tế liên kết phát triển du lịch Việt Nam, Lào và Campuchia 

>>> Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Du lịch Bình Thuận 

Diễn đàn trao đổi đầu tư

Với mục tiêu hướng đến các giải pháp gắn kết phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch của các địa phương trong nước và quốc tế thông qua việc phân tích, đánh giá tiềm năng, lợi thế du lịch, Hội thảo du lịch quốc tế thu hút sự tham gia của 19 tỉnh, thành trong nước thuộc các tỉnh, thành vùng duyên hải miền Trung, Đông Nam bộ, Tây Nguyên là Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh cùng hai trung tâm du lịch lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; 4 tỉnh Nam Lào là Attapeu, Saravane, Sekong, Champasack, 4 tỉnh Đông Bắc Campuchia là Mondulkira, Rattanakiri, Krachie, Stung Treng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ hai nước Lào và Campuchia. Ngoài ra còn có Đại sứ quán các nước tại Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Anh, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, các buyer (người mua) đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tham quan phố Tây bằng xích lô
Tham quan phố Tây bằng xích lô.

Hội thảo còn là diễn đàn để trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế với lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự.

Trong khuôn khổ Hội thảo du lịch quốc tế này, tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức Triển lãm Du lịch quốc tế khu vực tam giác phát triển Việt Nam, Lào, Campuchia với chủ đề “3 quốc gia - 1 điểm đến” với 21 gian triển lãm giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những nét hấp dẫn của du lịch các tỉnh, thành trong nước và quốc tế tham dự.

Bình Thuận tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Bình Thuận giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, những cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư các dự án, về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại Bình Thuận nói riêng, các tỉnh, thành khu vực duyên hải miền Trung, Đông Nam bộ và Tây Nguyên nói chung, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Với những tiềm năng và sức hấp dẫn đã được khẳng định, những năm qua, tốc độ tăng trưởng đối với hai chỉ tiêu cơ bản của ngành là thu hút khách du lịch và doanh thu du lịch luôn duy trì ở mức khá cao. Lượng khách tăng ổn định, bình quân năm sau cao hơn năm trước.

Sealink beach Hotel – nơi diễn ra hội thảo
Sealink beach Hotel – nơi diễn ra Hội thảo.

Bình Thuận cơ hội phát triển

Trong phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Phan Thiết là một trong 4 đô thị du lịch và giữ vai trò trung tâm phụ trợ của tiểu vùng du lịch phía Nam.

Đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, theo đó Phan Thiết là đô thị du lịch quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia; đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia. Trung ương cũng đã chọn xây dựng Bình Thuận trở thành Trung tâm Du lịch thể thao biển quốc gia, Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao quốc gia và là địa điểm tổ chức các giải thể thao biển quy mô quốc gia và quốc tế.

Tiến sĩ Trần Du Lịch, Trưởng nhóm tư vấn hợp tác phát triển vùng duyên hải miền Trung, đồng chủ trì tổ chức hội thảo cho biết: “Bình Thuận được chọn đăng cai sự kiện mang tầm quốc tế này là vì địa phương có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch. Đây không chỉ là cơ hội rất tốt để tranh thủ giới thiệu, quảng bá hình ảnh một điểm đến đã có thương hiệu nổi tiếng mà qua hội thảo Bình Thuận còn tận dụng triệt để các cơ hội để phát triển bền vững ngành du lịch địa phương nói riêng và vùng duyên hải miền Trung, Đông Nam bộ và Tây nguyên nói chung cùng phát triển du lịch trong tương lai”.

Năm 2014, Bình Thuận thu hút 3,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế có khoảng 400.000 lượt, doanh thu hoạt động du lịch đạt khoảng 6.000 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2015 Bình Thuận đón trên 1,9 triệu lượt khách, tăng 7,4% so cùng kỳ năm 2014; doanh thu ước đạt 3.703 tỷ đồng. Đến năm 2015, thu hút ít nhất 4,5 triệu lượt khách, trong đó có 500.000 khách quốc tế, doanh thu đạt trên 7.500 tỷ đồng.

Nguyên Vũ


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site