16:04 | 27/09/2015

Bondi - Bãi biển hấp dẫn

(LV )- Nằm ngay bờ biển sầm uất phía Đông Australia, thuộc Sydney, bãi biển Bondi dài 7km từ lâu đã thu hút rất nhiều du khách khắp nơi trên thế giới đến nghỉ ngơi, thư giãn và được xem là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới.

 >>> Perth - Thiên đường của người yêu du lịch

Thiên đường môn lướt sóng…

Trên bãi biển Bondi, các hoạt động diễn ra quanh năm, nhưng đặc biệt là vào mùa hè. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như bơi giữa những cây lưỡi đồng và học cách lướt trên những con sóng nhẹ nhàng ở phía cực Bắc của bãi biển. Ăn trưa và ngắm cảnh ở Campbell Parade hay một bữa ăn tối ngoài trời sôi nổi trên bãi biển ở đường Hall Street. Mua sắm tại những cửa hàng tạm bợ trên đường phố và tìm những phiên chợ ngày Chủ nhật để mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Quan sát những hoạt động bên bờ biển từ con đường đi bộ hay sửng sốt trước những đứa trẻ nhào lộn trong công viên Bondi Skate. Ngâm mình vào hồ bơi đại dương Bondi Icebergs hay ngắm những tay bơi lội trong khi thưởng thức đồ uống tại một nhà hàng phía trên.

Bondi cũng là quê hương của hoạt động cứu hộ lướt sóng. Câu lạc bộ Cứu hộ lướt sóng Bondi được thành lập năm 1906, là câu lạc bộ lâu đời nhất tại Úc. Vào mùa hè, những tình nguyện viên cứu hộ lướt sóng luôn đi tuần quanh các bãi biển để đảm bảo người dân luôn bơi lội trong khu vực an toàn.

Vào những buổi sáng Chủ nhật trong mùa hè, bạn có thể nhìn thấy những “Cậu nhóc” - những cứu hộ lướt sóng tương lai của Úc học nghề từ khi tuổi đời còn rất nhỏ. Những vùng nước hiền hòa được bảo vệ cũng là một nơi hoàn hảo để học lướt sóng với một loạt các trường học dạy lướt sóng địa phương.

…Và những hoạt động ngoài trời thú vị

Đây là nơi những khách du lịch bụi đội mũ ông già Noel và mặc đồ bơi tổ chức kỷ niệm ngày lễ Giáng sinh. Một tuần sau, những người tham dự cuộc vui lại đón năm mới với màn pháo hoa và bữa tiệc nhảy múa trên bãi biển cùng những DJ quốc tế. Vào tháng 1, liên hoan phim ngắn Flickerfest mở đầu cho mùa chiếu phim hè ở Sydney với những buổi chiếu phim ở Bondi Pavilion hay những buổi chiếu ngoài trời trên bãi biển Bondi.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên trên con đường đi bộ trên đỉnh vách đá, bắt đầu từ Icebergs trên đỉnh phía Nam của Bondi. Ngắm nhìn quang cảnh Thái Bình Dương trong khi đi dọc theo những vách đá cheo leo đã bị thời gian bào mòn ngang qua những người dân thích chơi thể thao. Đầu tháng 11, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm điêu khắc trong các cuộc triển lãm ngoài trời.

Nếu bạn dự kiến tới Sydney, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm bãi biển Bondi để được tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, đắm chìm trong làn nước trong xanh và tham gia các lễ hội nổi tiếng.

Thiên Phong

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site