08:36 | 21/10/2015

Bình Thuận - Hội tụ xanh

(LV) - Sau sự kiện nhật thực toàn phần (24/10/1995) với hàng trăm ngàn người đến Phan Thiết xem hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Từ những làng chài yên ả bên biển xanh, Mũi Né - Phan Thiết nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

>>> Cơ hội đầu tư từ “3 đỉnh” tam giác du lịch 

>>> Phong phú hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 

Trong những năm trở lại đây, thành phố biển Phan Thiết với điểm nhấn Mũi Né đã được du khách xa gần gọi tên một cách lãng mạn là thiên đường nghỉ dưỡng.

Trải nghiệm cùng khinh khí cầu.  Ảnh: Nhật Anh
Trải nghiệm cùng khinh khí cầu. Ảnh: Nhật Anh.

Gam màu sống động

Đến với Mũi Né bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng với những gam màu sống động, rực rỡ. Màu ngọc bích của trời, màu xanh trong của biển, màu vàng óng của cát. Hình ảnh Mũi Né - Phan Thiết hiện lên với một thảm cát vàng trải dài với cái nắng, tiếng sóng biển hòa với những làn gió mát mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên về vùng đất hiền hòa và thân thương.

Đặt chân đến vùng biển đầy thơ mộng này du khách không thể bỏ qua một lần ghé chân qua đồi cát Mũi Né vào buổi sáng sớm lúc từng hạt cát vẫn còn xen lẫn với hơi sương sau một đêm dài và đang ngậm từng sợi nắng vàng óng của buổi sớm mai. Đồi cát bay mãi mãi là nguồn cảm hứng vô tận của các nhà nhiếp ảnh. Cát muôn hình, muôn vẻ cùng với những hoạt động, sinh sống của người dân trên cát góp phần cho ra những tác phẩm đẹp.

Không gian ẩm thực hấp dẫn du khách
Không gian ẩm thực hấp dẫn du khách.

Ẩm thực xứ biển đa dạng

Không chỉ có không gian lung linh, Mũi Né còn đậm đà hương vị ngọt ngào của rất nhiều món ăn chế biến từ nguồn hải sản phong phú và nền ẩm thực xứ biển đa dạng vốn nổi tiếng bổ dưỡng và hợp khẩu vị. Cộng thêm con người miền biển hiền hòa, thân thiện hòa quyện với nhau tạo nên một nét văn hóa đặc trưng của điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn này.

Nền văn hóa lâu đời đầy bản sắc

Đến với Mũi Né bạn còn có dịp tham quan và tìm hiểu rất nhiều công trình di tích lịch sử văn hóa giữa một nền văn hóa đa dạng, lâu đời và đầy bản sắc của nhiều dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa. Cùng với các địa danh như Tháp Chăm Pô Sah Inư, mộ Nguyễn Thông, trường Dục Thanh, Vạn Thủy Tú, Tháp Nước, Chùa Ông, Chùa Bà Thiên Hậu, bạn còn có thêm cơ hội tham gia và thưởng lãm nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như Nghinh Ông Quan Thánh, Cầu Ngư, Ka Tê, Trung Thu…

Mũi Né còn thơ mộng với những nét đẹp và bản sắc thật riêng của những bãi tắm mịn màng ở khu trung tâm thành phố, khu dã ngoại Hòn Rơm, khu phố Tây Hàm Tiến, khu Phú Hài và khu Tiến Thành… thỏa sức chọn lựa cho tất cả du khách yêu biển và âm thanh muôn đời của tiếng sóng vỗ bờ.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh  Ảnh: Nguyên Vũ
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Ảnh: Nguyên Vũ.

Trải nghiệm nhiều loại hình giải trí

Điểm đến Mũi Né hôm nay còn mời gọi bạn trải nghiệm và mạo hiểm cùng các môn thể thao biển độc đáo như chinh phục đồi cát bay thơ mộng; bay dưới cái nắng chói chang cùng dù lượn, hào hứng và quyết liệt với những cuộc đua thuyền buồm trên biển, thỏa thích lướt sóng cùng các môn lướt ván buồm, lướt ván diều, chinh phục độ cao với khinh khí cầu, hay khẳng định bản lĩnh của bản thân qua những đường golf giữa những triền cát mêmh mông. Đi đôi với những loại hình hoạt động giải trí, Mũi Né còn làm hài lòng bạn với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, tắm bùn khoáng nóng, massage dược liệu, dưỡng sinh, liệu pháp thiền, nghỉ dưỡng biển..

Mũi Né - Phan Thiết ngày nay đã được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hơn 130 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort, biệt thự biển lớn nhỏ được kết hợp với nhau bởi vẻ đẹp thiên nhiên trinh nguyên hòa quyện cùng lối kiến trúc hiện đại hướng về thiên nhiên xanh của biển, của trời và hoa lá. Mũi Né hôm nay còn là nơi hội tụ của những dự án nhà nghỉ cao cấp, những khu vui chơi giải trí hiện đại, những công trình giải trí công cộng đa chức năng, những hạ tầng cơ sở hoàn chỉnh để luôn mang đến cho con người những cảm giác an toàn, thoải mái và năng động! Từ những nét quyến rũ và thi vị của mình, hàng năm Mũi Né thu hút trên 3,5 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó có khoảng 350.000 lượt khách quốc tế đến từ Nga, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Mexico…

Mũi Né - Phan Thiết - Việt Nam, một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn, đã và đang tiếp tục mở rộng vòng tay mời gọi và chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, thư giãn và vui chơi.

Hồng Ngọc

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site