21:53 | 28/11/2015

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đền Cờn với phát triển du lịch

(LV) - Ngày 28/11/2015, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, UBND TX. Hoàng Mai tỉnh Nghệ An phối hợp với Viện nghiên cứu Văn hóa Thăng Long tổ chức hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Đền Cờn - Phát triển du lịch TX. Hoàng Mai trong điều kiện mới”.

>>> Trao giải thưởng Nguyễn Du lần thứ VI

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, đông đảo các nhà khoa học trong nước; Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thị xã Hoàng Mai.

Đền Cờn là một ngôi đền nổi tiếng bậc nhất Xứ Nghệ, có quy mô bề thế và kiến trúc đặc sắc, được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ VHTDL) xếp hạng là di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia….

Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội thảo
Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội thảo.

Trải qua nhiều thời đại, Đền Cờn luôn được chính quyền và người dân địa phương chăm lo, bảo tồn, trở thành địa chỉ tâm linh trang nghiêm, thu hút đông đảo du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Thị Lệ Thanh: hội thảo là hoạt động khoa học ý nghĩa, nhằm bổ sung nguồn tư liệu lịch sử phong phú, quý giá cho đền Cờn; là cơ hội để Nghệ An quảng bá, giới thiệu những giá trị di sản văn hóa đền Cờn và xúc tiến đầu tư du lịch của Nghệ An đến với bạn bè trong và ngoài nước; là bước đi cần thiết trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11 – NQ/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Nghệ An về việc xây dựng và phát triển toàn diện TX. Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng đề nghị: TX. Hoàng Mai và tỉnh Nghệ An; cần đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến, xây dựng các sản phẩm phụ trợ du lịch tâm linh; đồng thời, cần liên kết giữa các nhà làm du lịch và thu hút các nhà đầu tư chung tay trong việc phát triển du lịch để đền Cờn – Hoàng Mai là địa chỉ đỏ trong bản đồ du lịch Việt Nam…

Các tham luận của các nhà khoa học tham gia góp ý, đóng góp cho sự phát triển văn hóa, du lịch của thị xã Hoàng Mai và tỉnh Nghệ An đều tập trung: vào việc đánh giá toàn diện về giá trị lịch sử, văn hóa của đền Cờn; việc quy hoạch bảo tồn, tôn tạo di tích và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch; xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu du lịch…

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site