08:00 | 28/04/2016

Quảng bá du lịch tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) tại Hà Nội

(LV) - Chiều 27/4 tại Hà Nội, Cục du lịch tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã tổ chức Hội nghị quảng bá, hợp tác, giao lưu du lịch Việt Nam - Quý Châu.

Quý Châu nằm ở phía tây nam cao nguyên Vân Quý, ở đây đồi núi chiếm tới 92% diện tích của tỉnh, trong đó, địa hình núi đá vôi chiếm 61,9% là một trong những khu vực địa hình đá vôi điển hình của thế giới, chính địa hình độc đáo này đã làm nên vẻ kỳ diệu của Quý Châu.

Ngoài ra, Quý Châu còn nổi tiếng về rượu Mao Đài, và loại ớt nổi tiếng khắp thế giới Lão Can Ma. Đến với Quý Châu du khách sẽ được trải nghiệm những nền văn hoá đa dạng, tận hưởng một môi trường sinh thái trong lành.

Ông Lý Tam Kỳ phát biểu tại Hội nghị.
Ông Lý Tam Kỳ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lý Tam Kỳ, Vụ trưởng Vụ phát triển Du lịch tỉnh Qúy Châu cho biết, quãng đường từ phía nam huyện Sách Hanh, tỉnh Quý Châu đến phía Bắc huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang, Việt Nam chỉ cách nhau 200km. Sau khi nhập cảnh vào Trung Quốc tại Quảng Châu, Vân Nam, khách du lịch Việt Nam chỉ cần ngồi tầu cao tốc trong hai tiếng là đến được Quý Châu. Trong những năm gần đây, Quý Dương lần lượt khai thông nhiều đường bay du lịch như Quế Dương – Đà Nẵng, Quế Dương – Nha Trang và tháng 7 tới là Quế Dương – Hà Nội. Chắc chắn việc mở các đường bay du lịch này sẽ thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch rất lớn giữa Việt Nam và tỉnh Quý Dương.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định Tổng cục Du lịch sẵn sàng hỗ chợ tỉnh Qúy Châu tổ chức các chương trình xúc tiến Du lịch tương tự tại các tỉnh, thành khác của Việt Nam. Với việc tăng cường xúc tiến du lịch giữa hai bên, ông tin đay sẽ là cú hích tăng trưởng đối với lượng khách du lịch Việt Nam đến Quý Châu và du khách Trung Quốc tới Việt Nam.

Ký kết giữa Homnican Group của Trung Quốc và Tập đoàn hàng không Quốc gia Việt Nam.
Ký kết giữa Homnican Group của Trung Quốc và Tập đoàn hàng không Quốc gia Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức cũng chia sẻ những tin vui về hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ông Đức cho biết, năm 2015, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 1,8-1,9 triệu lượt, chiếm tới 20% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm 2016, đã có 80.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong khi đó, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Trung Quốc cũng ngày càng tăng mạnh. Hiện khách du lịch Việt Nam thuộc top 5 thị trường lớn nhất du lịch tới Trung Quốc.

Tại hội nghị, tổ chức du lịch tỉnh Quý Châu và Công ty CP du lịch Việt Nam đã ký kết một thoả thuận hợp tác trao đổi nguồn khách; Homnican group của Trung Quốc và Công ty CP du lịch Việt Mỹ của Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác du lịch Quý Dương- Hà Nội. Được biết, tổ chức du lịch Quý Châu, Homnican group cùng với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ khai thông đường bay thẳng Hà Nội- Quý Dương trong tháng 7/2016 bằng máy bay A320, 179 chỗ, 2 chuyến/ tuần, kế hoạch bay trong 1 năm.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site