21:00 | 30/05/2016

Nhiều biện pháp kích cầu du lịch Quảng Bình

(LV) - Do ảnh hưởng của sự cố hải sản chết bất thường, du khách đến với tỉnh giảm mạnh, ngành du lịch đang trong giai đoạn khó khăn, ảm đạm. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các ban ngành chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch cùng chung tay trong việc tìm giải pháp, kích cầu du lịch địa phương.

 >>> Chung tay vực dậy “Du lịch biển Hà Tĩnh”

Giảm sâu giá dịch vụ

Tại cuộc họp ngày 15/5/2016 của UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và nhiều chủ nhà hàng, khách sạn ở thành phố Đồng Hới đã đề xuất giải pháp giảm giá khách sạn, nhà hàng, giảm phí tham quan các địa điểm du lịch. Cụ thể: giảm giá 20- 30% phí tham quan tại các động Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường cho khách du lịch lưu trú tại Quảng Bình (từ ngày 26/5 - 31/12/2016), giảm giá từ 20% - 40% tại một số khách sạn, 10%-20% tại các nhà hàng để thu hút khách du lịch. Ngoài ra, thời gian tới, khách du lịch đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại, giá taxi, vận tải khách du lịch... cũng sẽ được áp dụng giảm giá. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến quảng bá và đầu tư du lịch vào các thị trường khách trong nước và quốc tế cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, các dịch vụ du lịch sẽ tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh công tác quản lý niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Quảng Bình, họp báo về chương trình kích cầu du lịch
Quảng Bình, họp báo về chương trình kích cầu du lịch

Tuần lễ tắm biển để kích cầu du lịch

Cùng với việc giảm sâu giá dịch vụ, UBND tỉnh, Sở VHTT & DL tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt kêu gọi cán bộ công chức, người lao động và nhân dân tắm biển để kêu gọi khách du lịch quay trở lại với biển. Tuần lễ phát động đã và đang diễn ra với nhiều hoạt động như kéo co, mô tô nước, dù lượn, bóng đá… Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình cho hay, từ nay đến hết tháng 5/2016, Quảng Bình phát động tuần lễ tắm biển tại các bãi biển như Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh… với khẩu hiệu “Biển là cuộc sống chúng ta”. Theo đó, ông Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Bình cho biết chất lượng nước ven bờ biển Quảng Bình tại 5 điểm quan trắc gồm bãi tắm Quảng Phú, Quảng Thọ, Đá Nhảy, Nhật Lệ, Hải Ninh đều đạt chuẩn cho phép. Tuần lễ phát động phong trào được đông đảo cán bộ và nhân dân hưởng ứng một cách nhiệt tình.

Phát động tuần lễ tắm biển tại bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình
Phát động tuần lễ tắm biển tại bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình

Tổ chức tuyên truyền, quảng bá để kích cầu du lịch

Song song với tuần lễ tắm biển, từ ngày 28 - 30/5/2016 tỉnh Quảng Bình tổ chức hoạt động quảng bá ẩm thực và lễ hội ẩm thực 2016 tại bãi tắm Nhật Lệ, lễ hội ẩm thực sẽ có hơn 30 gian hàng đến từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh tham gia với nhiều hoạt động phong phú như: giới thiệu và thưởng thức ẩm thực mang đậm văn hóa địa phương, giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian... đồng thời chú trọng xây dựng DVD, clip giới thiệu du lịch Quảng Bình phát sóng trên VTV, các khu, tuyến, điểm du lịch trên cả nước và phát triển loại hình du lịch MICE bằng cách mời gọi các Bộ, ngành Trung ương đến tổ chức các hội nghị, hội thảo… tại Quảng Bình. Vừa qua, ngày 27/5/2016 đoàn farmtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Dự án EU-ERST tổ chức khảo sát bốn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và tổ chức hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch tại Quảng Bình. Sau hội thảo, các đơn vị truyền thông, báo chí và các đơn vị doanh nghiệp lữ hành đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá, đưa khách quay trở lại với Quảng Bình.

Hình thành nhiều tuyến, điểm du lịch mới

Bên cạnh các giải pháp vừa nêu, UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý cho phép khai thác chính thức các tuyến điểm du lịch mới. Thứ nhất là tuyến du lịch “Hang Va, hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” theo Đề án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1947/QĐ-UBND ngày 16/7/2015 của UBND tỉnh. Thời gian hợp đồng liên kết khai thác giữa Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất là 05 năm kể từ khi đưa tuyến du lịch này vào khai thác chính thức. Thứ hai là tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời nằm trong hệ thống động Thiên Đường kéo dài từ cửa hang đến điểm Giếng Trời dài 7km do Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Trường Thịnh làm đơn vị khai thác. Việc tổ chức quản lý, khai thác tuyến du lịch phải mang tính bền vững, không phá vỡ cảnh quan tự nhiên, hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên và cảnh quan, phù hợp với Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường. Điểm du lịch Chùa Hoằng Phúc - ngôi chùa cổ được trùng tu với quy mô lớn ở miền Trung và được mệnh danh là “vô song phúc địa” cũng sẽ được đưa vào khai thác.

Du lịch thám hiểm Hang Tối
Du lịch thám hiểm Hang Tối
Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site