15:06 | 13/07/2016

Chinh phục biển mây trên nóc nhà Y Tý

(LV) - Được ví như nóc nhà của Y Tý, Lảo Thẩn là địa điểm tuyệt vời để trekking ngắm biển mây và toàn cảnh núi non hùng vĩ.

>>> Lào Cai: Giảm giá cáp treo Fansipan cho người dân Tây Bắc 

Nằm ở độ cao 2.826m, Lảo Thẩn nằm ở xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Người Mông ở bản Phìn Hồ, xã Y Tý vẫn gọi Lảo Thẩn là Hâu Pông San, bởi đỉnh núi cao đứng sừng sững với góc nhìn rộng ra toàn cảnh.

Cảnh núi non hùng vĩ
Cảnh núi non hùng vĩ.

So với chinh phục Phan Xi Păng, chinh phục đỉnh Lảo Thẩn không quá khó với những con dốc thoai thoải, đi ngoằn ngoèo qua những lối mòn với những phiến đá trắng to bản. Gặp trời nắng đẹp, mới chỉ vừa bắt đầu leo núi đã thấy có mây phủ trắng xoá bao quanh bởi những rừng cây đồi núi xanh mướt, phía trên là bầu trời trong vắt và xanh ngắt. Dọc đường đi rất nhiều hoa cỏ dại,cây trúc làn... Thỉnh thoảng sẽ đi qua những cây phong đỏ rực hai bên lối đi, đẹp đến choáng ngợp.

Những cây cảnh tuyệt đẹp trên đường đi và trên đỉnh khi sương chưa tan
Những cây cảnh tuyệt đẹp trên đường đi và trên đỉnh khi sương chưa tan.

Vừa nhẩn nha leo núi vừa ngắm cảnh khoảng 5 - 6 giờ đồng hồ là đến mỏm đá dựng lều nghỉ đêm buổi tối, để sớm mai leo thêm 1 giờ đồng hồ tới đỉnh núi. Lúc mặt trời khuất hẳn, ánh chiều hoàng hôn rực rỡ nơi cuối chân trời. Vừa dựng lều vừa ngắm cảnh và đốt lửa nấu thức ăn. Những con gà do potter mang theo được đưa ra nướng dướingọn lửa thơm phức, thức ăn được xào nấu đơn giản nhưng là bữa cơm ngon nhất. Ngày thứ nhất kết thúc trong những chiếc lều ấm cúng và một giấc ngủ ngon giữa thiên nhiên hoang sơ. Mặt trời lên luôn là cảnh tượng đẹp đến mê hồn. Sáng cả đoàn cùng nhau thức dậy thật sớm, uống một cốc cà phê nóng và ngắm cảnh. Từ dưới biển mây bồng bềnh, mặt trời bắt đầu từ từ nhô lên cao, toả ánh sáng chan hòa. Mặt trời lên cũng là thời điểm bắt đầu chuẩn bị leo lên đỉnh núi. Chặng đường đến lúc này mới bắt đầu vất vả vì núi dựng đứng, đầu gối chạm mặt mới leo lên được. Nhưng thành quả là cảnh đẹp không thể tả được. Vì đỉnh núi cao hơn xung quanh nhiều nên có thể nhìn được ra toàn cảnh biển mây, với núi non hùng vĩ. Và trên hết là cảm giác thật tuyệt vời vì đã vượt qua được chính mình, chinh phục được ngọn núi.

Lê San

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site