07:09 | 28/09/2016

Lễ hội mùa thu của các nước trên thế giới

(LV) - Mùa thu, mùa của thu hoạch, mùa đẹp nhất trong năm, là thời điểm lý tưởng để tổ chức những hoạt động lễ hội vui vẻ và hấp dẫn trên khắp thế giới.

>>> Rực rỡ nhà tranh Ndebele 

Lễ hội ánh sáng Diwali

Lễ hội Diwali được tổ chức tại miền Bắc và Nam của Ấn Độ, để chào mừng sự chiến thắng bóng tối của những người Ấn giáo cổ. Đêm quan trọng nhất của lễ hội diễn ra trong 5 ngày, vào đêm trăng tối nhất theo tháng âm lịch của người Ấn giáo, gọi là kartika. Lễ hội thường bắt đầu từ ngày 10/11 ở miền Nam và ngày 11/11 ở miền Bắc.

Lễ hội lạc đà Pushkar

Được diễn ra tại Ấn Độ vào mỗi mùa thu trong năm. Lễ hội tập trung hơn 50.000 con lạc đà hội tụ về thị trấn sa mạc nhỏ của Pushkar, bang Rajasthan, vào tháng 11 theo tháng âm lịch của Ấn giáo. Mục đích của lễ hội nhằm thu hút các thương nhân buôn bán lạc đà và gia súc của địa phương có cơ hội kinh doanh trong suốt lễ hội thánh Kartik Purmina.

Lễ hội Ganesh Chturthi

Là lễ hội tôn vinh các vị thần đầu voi Ganesha của Ấn giáo, được kéo dài trong 10 ngày và thường bắt đầu từ ngày 17/9.

Lễ hội ăn chay tại Thái Lan

Lễ hội ăn chay trong 9 ngày của người Thái được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Đây là lễ hội lộng lẫy, tượng trưng cho niềm tin. Mọi người phải kiêng cầu nguyện cho sức khỏe và bình an. Trong lễ hội thường có các tiết mục như đi trên lửa, xăm hình, để làm vui lòng các thần thánh.

Lễ hội Dashain

Lễ hội được tổ chức bởi những người Nepal trên khắp thế giới, để mừng chiến thắng cái thiện trước cái ác và được diễn ra trong 15 ngày, thường vào ngày 12/10.

Lễ hội Jidai Matsuri

Là lễ hội của các thời đại, chào mừng ngày thành lập thủ phủ Kyoto tại Nhật Bản. Cứ mỗi năm, vào ngày 22/10, người ta tổ chức một đám rước lớn đi qua các con đường, từ cung điện Hoàng gia Nhật đến tận điện thờ Heian. Cuộc diễu hành có khoảng 2.000 người tham gia mỗi năm, với nhiều quan sát viên xếp hàng dọc theo các tuyến đường.

Lễ hội Massaka

Vào tháng 10 hàng năm, người dân tại thành phố Bacolod của Philippines lại tổ chức lễ hội Massaka vô cùng lộng lẫy. Lễ hội này nói lên sự cần thiết của việc tìm kiếm hạnh phúc sau thảm kịch hàng hải xảy ra vào năm 1980. Biểu tượng của lễ hội là một khuôn mặt hạnh phúc, mặc trang phục tươi sáng, nhiều màu sắc, có đeo mặt nạ và đội mũ.

Lễ hội Durga Puja

Là lễ hội kéo dài 4 ngày tổ chức vào cuối tháng 10 tại Bangladesh và nhiều quốc gia khác của khu vực Đông Nam Á. Lễ hội được thực hiện bởi người theo Ấn giáo và đánh dấu chiến thắng của vị nữ thần Durga chống lại con trâu ác quỷ Mahishasura. Trong lễ hội thường có một chương trình phát thanh radio bình dân và xây dựng các tác phẩm điêu khắc của nữ thần Durga.

Lễ hội cuộc chiến của những nữ hoàng

Hàng năm, ngôi làng thanh bình Aproz, thuộc vùng Valais, Thụy sĩ trở thành một chiến trường của những chú bò Herens (được mệnh danh là nữ hoàng), một giống bò nổi tiếng chiến đấu rất dũng mãnh. Khác với những cuộc đấu bò khốc liệt của Tây Ban Nha, những chú bò Herens chủ yếu là “đọ” sừng và dùng trán để đẩy nhau, cho đến khi một trong số chúng bỏ đi và chấp nhận thất bại. Một số con bị mất sừng hoặc bị sẹo trong khi chiến đấu, nhưng không có bất cứ thương vong nào. Chú bò chiến thắng được xem là “nữ hoàng của các nữ hoàng”, đồng thời nhận được một dây đai đặc biệt.

Lễ hội cưỡi ngựa

Tại thị trấn Tuscan - đấu trường những chiến binh thập tự chinh thời trung cổ của nước Ý, hàng năm có tổ chức lễ hội cưỡi ngựa. Đây là sự kiện truyền thống quan trọng, giống như một cuộc tập luyện quân sự của thời điểm năm1260. Những người tham gia lễ hội mặc trang phục của hiệp sĩ, ngồi trên xe ngựa bọc thép trong khi cưỡi ngựa đấu với kẻ thù hoặc những con rối có cầm khiên.

Lễ hội Đêm Trắng

Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 3/10 tại Thủ đô Paris - Pháp. Một lễ hội lớn dành cho các viện văn hóa và vui chơi giải trí, hoạt động tất cả các giờ vào ban đêm, dựa trên ý tưởng về một đêm hội tôn vinh nghệ thuật. Vào Đêm Trắng, những phương tiện công cộng hoạt động suốt đêm, các viện bảo tàng đều mở cửa, các thư viện có tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt, mọi sự thu hút của du khách tập trung vào những màn trình diễn được tổ chức tại khắp các con đường trong thành phố. Sự đa dạng về các sự kiện, hoạt động văn hóa diễn ra đến sáng, hứa hẹn đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Lễ hội tôn vinh các chiến binh

Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm tại Saskatoon, thuộc tỉnh Saskatchewan, Canada dành cho các chiến binh.

Cứ mỗi năm, chính quyền liên bang của những người da đỏ Bắc Mỹ tại Saskatchewan có một nghi lễ đầy màu sắc, với những vũ điệu dân gia truyền thống và sự kiện để tôn vinh di sản của họ. Lễ hội thường diễn ra từ ngày 13 đến 15/11.

Thuỳ Như

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site