16:05 | 27/09/2016

Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia

(LV) - Sáng 27/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã ký kết “Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch”.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp của ngày Du lịch Thế giới 2016: " Du lịch cho mọi người và tất cả mọi công dân trên thế giới đều có quyền trải nghiệm sự đa dạng và vẻ đẹp của hành tinh chúng ta đang sống" đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ.

Đây cũng là bước đi cụ thể, kịp thời để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch. Thoả thuận phối hợp này dưới sự hỗ trợ giai đoạn khởi động của Tập đoàn Sun Group được coi là một trong những mô hình hợp tác công - tư đầu tiên có tính đột phá giữa Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá du lịch.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết hoạt động truyền thông có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối điểm đến và xây dựng thương hiệu du lịch.Tuy nhiên, đến nay du lịch Việt Nam còn thiếu các chiến dịch truyền thông thống nhất, tập trung, có định hướng rõ ràng nhằm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông theo cả 3 hướng: Nâng cao nhận thức; tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách và thống nhất hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam...

"Việc ra mắt chương trình chuyên sâu về du lịch của VTV là một sáng kiến rất hay, rất đúng, kịp thời trong công tác truyền thông, quảng bá cho du lịch Việt Nam. Bộ VHTTDL sẽ cùng phối hợp, đồng hành với Đài Truyền hình Việt Nam để đẩy mạnh hơn nữa việc truyền thông, quảng bá cho du lịch Việt Nam". Bộ trưởng  Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh ký kết thỏa thuận
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh ký kết thỏa thuận hợp tác.

Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.

Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.

Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh ảnh nổi bật, giàu xúc cảm về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, gợi cảm hứng khám phá, trải nghiệm ở các điểm du lịch hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Chương trình đầu tiên của VTVTrip – Du lịch cùng VTV sẽ bắt đầu được phát sóng trên VTV3 vào lúc 16h50 ngày 27/9/2016.

Linh Khánh



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site