09:07 | 21/10/2016

Ký kết, hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

(LV) - Sáng 20/10 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch trong năm 2017.

>>> Phát động chiến dịch Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Đây là hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai của hai cơ quan quản lý du lịch của hai nước.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Mối quan hệ giao lưu về kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự tăng trưởng vô cùng đáng kể theo từng năm của ngành du lịch hai nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ ký kết.

Năm 2015, hơn 160.000 lượt khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc, hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam. 9 tháng đầu năm, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến hết năm 2016 đạt 240.000 lượt khách. Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36%, và dự kiến cán mốc 1,5 triệu lượt khách vào cuối năm 2016.

Dự kiến, trong năm 2017, ngành du lịch Việt Nam có thể đón 2 triệu lượt khách du lịch xứ kim chi, đồng thời du lịch Hàn Quốc đón 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam. Đây thực sự là một tín hiệu vô cùng tốt đẹp cho sự giao lưu của về du lịch của hai nước.

ổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng TCDL Hàn Quốc Jung Chang Soo trao  Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch trong năm 2017
Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng TCDL Hàn Quốc Jung Chang Soo ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch trong năm 2017 .

Nói về tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết : “Thị trường Việt Nam dù mới chỉ đang chiếm 1.4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%, nhanh thứ hai chỉ sau Đài Loan ở khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự hợp tác tích cực từ những đối tác chiến lược quan trọng là VNAT, Vietnam Airlines và Vietravel, tôi tin rằng thị trường này sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới”

Theo đó, hai bên sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước, tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ cho những sự kiện mà hai bên tổ chức.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KTO và Vietnam Airlines
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KTO và Vietnam Airlines.

Cũng nhân dịp này, KTO cũng ký kết hợp tác cùng với hai đại diện của ngành Du lịch Việt Nam là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam (Vietravel).

Với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines. Đồng thời, KTO sẽ cùng Vietravel xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệụ của hai bên như : đồng chế tác video quảng bá du lịch Hàn Quốc, tổ chức Famtour báo chí, nhiếp ảnh tới Hàn Quốc, xây dựng App du lịch Hàn Quốc bằng tiếng Việt và nhiều hình thức hợp tác khác.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietravel và KTO
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietravel và KTO.

Cùng ngày, KTO cũng có buổi gặp gỡ và ký kết hợp tác trong việc kết hợp quảng bá du lịch và sản phẩm Hàn Quốc cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc lớn tại thị trường Việt Nam như Lotte, CJ, Thẻ Tín dụng Shinhan cùng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác. Nội dung của bản MOU xoay quanh việc cam kết tích cực quảng bá cho du lịch và các sản phẩm Hàn Quốc thông qua các hoạt động marketing đa dạng của các bên, bao gồm các sự kiện tri ân khách hàng đặc biệt, quảng bá Du lịch Hàn Quốc tại các chi nhánh bán lẻ hay tổ chức các tour du lịch khen thưởng cho đối tượng là các cán bộ nhân viên của các công ty nói trên.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site