16:38 | 24/11/2016

Ngày hội văn hóa - Du lịch Huế diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13-16/12

(LV) - “Ngày hội văn hóa - Du lịch Huế tại Hà Nội" sẽ diễn ra từ ngày 13-16/12/2016 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình bao gồm Lễ hội ẩm thực và xúc tiến quảng bá du lịch Huế  và chương trình nghệ thuật "Mùa đông xứ Huế".

>>> Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Phát triển du lịch tại Thừa Thiên - Huế

Thông tin trên được ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tại buổi họp báo diễn ra sáng 24/11 tại Hà Nội. 

"Ngày hội văn hóa - Du lịch Huế tại Hà Nội" là hoạt động do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của xứ Huế và những sản phẩm du lịch của Thừa Thiên - Huế với du khách và người dân Thủ đô; đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá, giao lưu văn hóa ẩm thực, sản phẩm du lịch Huế với các vùng miền trong cả nước, với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, từ ngày 13-16/12, tại khu vực sân vườn Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình Lễ hội ẩm thực và xúc tiến quảng bá du lịch Huế với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hoạt động ẩm thực với các món ăn đặc sắc, tinh túy của xứ Huế đã được công nhận kỷ lục châu Á và Việt Nam như: Bún bò Huế, bánh Khoái, bánh Bèo, bánh Nâm, bánh Lọc, chè hạt sen… Ngoài ra, tại các gian hàng cũng sẽ có quảng diễn và phục vụ Cơm Hến, nem Huế, chè Huế…và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các đặc sản Huế.

Họp báo công bố chương trình
Họp báo công bố chương trình " Ngày hội văn hóa - du lịch Huế tại Hà Nội.

Song song với hoạt động trên, thì Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với  Trung tâm Xúc tiến Du lịch cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn giới thiệu các sản phẩm, tour du lịch Huế đến với du khách và nhân dân Thủ đô những sản phẩm du lịch đặc sắc như: du lịch Di sản, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch biển, đầm phá... Bên cạnh đó, Chương trình còn giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các đặc sản Huế nổi tiếng như tôm chua, mè xửng...; trình diễn nghệ thuật pha chế, hoạt động biểu diễn nghệ thuật...

Điểm nhấn của "Ngày hội văn hóa - du lịch Huế tại Hà Nội" là chương trình nghệ thuật "Mùa đông xứ Huế" mở màn cho chuỗi các hoạt động của các địa phương tại Nhà hát Lớn Hà Nội được tổ chức vào 20h các ngày 14, 15, 16/12/2016 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chương trình gồm 3 phần với những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét Huế qua các thời kỳ được dàn dựng công phu, ấn tượng, mang màu sắc độc đáo do các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam trình diễn.

Tổng đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Việt Đức- Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, các ca sĩ tham gia biểu diễn như: ca sĩ Quang Linh, Vân Khánh, Long Nhật, Thanh Thanh Hiền, Đăng Dương, Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Lô Thuỷ, Võ Hạ Trâm, Thu Hường, Bạch Trà, Tịnh Uyên, Thành Lê, Tuấn Cường, Thanh Tùng saxophone, Hoàng Anh... Cùng nhiều các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế... Dẫn chương trình là MC Minh Trang và Tịnh Uyên.

Linh Khánh


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site