11:05 | 15/02/2017

Hàn Quốc thu hút du khách Việt thông qua các lễ hội

(LV) - Năm 2017, Du lịch Hàn Quốc tiếp tục mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến thăm quan, cảm nhận văn hóa và tham dự các sự kiện kinh tế quan trọng, văn hóa, thể thao hấp dẫn được tổ chức trong nước.

>>> Chương trình City Tour miễn phí cho khách du lịch tự do (FIT) tại khu vực Đông Nam Á

Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc ( KTO) tại Việt Nam, năm 2016 là một năm nhiều sự kiện đối với du lịch Thế giới nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng. Tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá và hợp tác cùng các công ty du lịch có những chính sách kích cầu du lịch Hàn Quốc. Nhờ đó, tổng số lượt khách tới thăm Hàn Quốc trong năm 2016 lên 251,402 lượt, tăng 54,46% so với năm 2015.

Năm 2017, Du lịch Hàn Quốc tiếp tục mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến thăm quan, cảm nhận văn hóa và tham dự các sự kiện kinh tế quan trọng, văn hóa, thể thao hấp dẫn được tổ chức trong nước. Trong những tháng đầu năm khi vẫn còn dư âm lạnh giá của mùa đông và tuyết trắng phủ khắp mọi nơi, tại Hàn Quốc vẫn diễn ra các lễ hội hấp dẫn. Các hoạt động, lễ hội chủ yếu diễn ra tại các tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc. Có thể kể đến một số lễ hội tiêu biểu như:

Korea Grand Sale 2017
Korea Grand Sale 2017 .

Korea Grand Sale 2017 : Du khách nước ngoài đến du lịch Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 20/1 tới 28/2/2017 thì không thể bỏ qua Lễ hội du lịch mua sắm lớn nhất trong năm này. Rất nhiều ưu đãi đặc biệt, giảm giá lên tới 50% được các hãng hàng không, khách sạn, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, cửa hàng mỹ phẩm, các địa điểm tham quan, v.v.. Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia vào các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thể thao tại các khu trượt tuyết – nơi sẽ tổ chức các bộ môn thi đấu trong khuôn khổ Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.

Lễ hội dâu tây Yangpyeong – Gyeonggi-do : Du khách đến với lễ hội có thể trải nghiệm hái dâu tại các trang trại cũng như tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa khác. Lễ hội kéo dài từ 15/01 đến hết ngày 31/05/2017.

Lễ hội lửa Jeju: diễn ra từ ngày 02-05/03/2017, đây là lễ hội thường niên được tổ chức vào đầu năm nhằm cầu sức khỏe và vụ mùa bội thu cho năm mới. Đây là một trong những lễ hội có nhiều sự kiện bên lề đặc sắc giúp các khách thăm quan có thể cùng được tham gia chơi các trò chơi dân gian hoặc thưởng thức những cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của đảo Jeju.

Lễ hội lửa Jeju
Lễ hội lửa Jeju.

Vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 trong tiết xuân ấm áp, khi Hàn Quốc được bao phủ trong sắc hồng của hoa anh đào, nếu tới Hàn Quốc vào thời điểm này, du khách sẽ được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của những hàng cây hoa anh đào nở rộ hai bên đường. Có thể kể đến một số lễ hội tiêu biểu như Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan), v.v… Đặc biệt, nếu đến với lễ hội hoa anh đào tại Tp. Gyeongju du khách có thể tham gia “Giải chạy Marathon hoa anh đào” diễn ra vào ngày 01/04/2017.

Ngoài ra, năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã phân loại các sự kiện, lễ hội văn hóa dựa trên số lượng các du khách quốc tế đến tham dự qua các năm. Trong đó, các ‘Lễ hội Toàn cầu’ bao gồm Lễ hội bùn Boryeong (21-30/07/2017), Lễ hội múa mặt nạ Andong (29/09 – 08/10/2017), Lễ hội Jinju Namgang Yudeung (tháng 10/2017) là các lễ hội có số lượng du khách quốc tế đến tham gia rất đông trong những năm trước Và một trong những sự kiện sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách Việt Nam đó là FIFA U20 World Cup với sự tham gia của Đội tuyển U20 Việt Nam. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ hợp tác cùng các công ty du lịch Việt Nam xây dựng chương trình tour kết hợp xem đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ của sự kiện này. KTO khuyến khích các công ty du lịch Việt Nam xây dựng những sản phẩm du lịch địa phương, tham dự các lễ hội tại Hàn Quốc. Và chỉ các sản phẩm du lịch mới có giá từ 12,000,000VND trở lên sẽ có thể được KTO hỗ trợ xúc tiến quảng bá..

Lễ hội múa mặt nạ Andong.
Lễ hội múa mặt nạ Andong.

Đối với khách du lịch F.I.T, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hợp tác cùng hãng hàng không Korean Air tổ chức chương trình ‘Du xuân Hàn Quốc: Giảm giá 10% bay với Korean Air, Miễn phí dịch vụ City Tour’ dành cho các du khách đi các chuyến bay từ các nước Đông Nam Á và Châu Đại Dương tới Hàn Quốc từ 20/01 đến cuối tháng 02/2017.

Cụ thể, những du khách mua vé trực tuyến trên website sự kiện của Korean Air (http://www.koreacitytourevent.com/) sẽ được giảm 10% giá vé và có thể đăng kí nhận vé tham quan city tour miễn phí tới các thành phố lớn của Hàn Quốc như Busan, Daegu, Jeju. Ngoài ra, du khách tham gia chương trình còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi chia sẻ hình ảnh về chuyến đi city tour lên trang mạng xã hội của mình.

Lễ hội dâu tây Yangpyeong – Gyeonggi-do .
Lễ hội dâu tây Yangpyeong – Gyeonggi-do .

Đối với đoàn du lịch khen thưởng, bắt đầu từ ngày giữa tháng 01/2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc áp dụng chính sách hỗ trợ mới, đoàn từ 10 – 49 khách được hỗ trợ quà tặng; đoàn từ 50 – 499 khách được hỗ trợ một trong bốn nội dung gồm: hoặc quà tặng, hoặc hoạt động chào đón đoàn khi đoàn đến sân bay tại Hàn Quốc, hoặc vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc vé vào điểm thăm quan.

Còn đối với đoàn từ 500 khách trở lên, bên cạnh hỗ trợ nói trên, các đoàn khách còn có thể nhận thêm những hỗ trợ khác sau khi thỏa thuận. Hàn Quốc luôn được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch khen thưởng tốt nhất và KTO luôn cố gắng để duy trì, thúc đẩy loại hình du lịch này.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site