21:54 | 09/04/2017

Hơn 20.000 tour du lịch đã được bán tại VITM 2017

(LV) - Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 do Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND TP Hà Nội tổ chức đã khép lại vào chiều ngày 9/4.

>>> VITM Hà Nội 2017: Nhiều thay đổi mang tính chiến lược

Với 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam.

VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017
Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017 phát biểu tại lễ bế mạc.

Theo thống kê của 18 công ty lữ hành lớn tham gia Hội chợ, đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp lữ hành đã bội thu như: Vietrantour đạt 6,7 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 2 ngày hội chợ; Hanoi Redtours đón gần 10.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin và khoảng 3.000 khách hàng đăng ký tour, đạt tổng doanh thu 21 tỷ đồng; TransViet bán được hơn 2500 tour, đạt doạnh thu hơn 26 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với VITM 2016.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017 khẳng định, với hàng loạt các sự kiện bên lề Hội chợ như hội thảo, tọa đàm, giao lưu, tri ân khách hàng, các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.

10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017 được vinh danh
Vinh danh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017 .

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô trở thành trung tâm, hiện diện trong cả Hội chợ. Nhờ vậy sự kiện đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá, tăng nhanh lưu lượng khách đến du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ VITM đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên.

Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt nhận giải thưởng
Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt nhận giải thưởng 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2017, đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2017, theo phương thức điều tra của dự án ERST do EU tài trợ, Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc khảo sát các đơn vị tham gia Hội chợ. Tổng hợp ý kiến nhận được từ 438 phiếu điều tra của các đơn vị tham gia Hội chợ đã đưa ra một số thông tin đánh giá về Hội chợ VITM Hà Nội 2017.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là 1 trong 6 gian hàng nhận giải gian hàng quốc tế có quy mô và ấn tượng nhất tại VITM 2017
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là 1 trong 6 gian hàng nhận giải gian hàng quốc tế có quy mô và ấn tượng nhất tại VITM 2017.

Về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 72,7% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017 gồm : Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Truyền thông Du lịch Việt, Công ty Fiditour, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, TST Tourist, Hanoi Redtour, TransViet, Vietnamtourism Hanoi, Vitours Danang.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ đã trao các giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất và kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia tích cực, các đầu bếp nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site