18:09 | 11/04/2017

Nỗ lực nâng cao chất lượng du khách Việt

(LV) - Sau một năm triển khai, chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động đã từng bước mang lại những chuyển biến tích cực cho Du lịch Việt Nam.

>>> Phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”

Nhìn lại những gì đã đạt được, mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt – Một năm nhìn lại”. Đây cũng là một hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2017 tại Hà Nội.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Hiện nay những ứng xử trong du lịch và cả trong cuộc sống đang trở thành nhu cầu cấp bách của xã hội do sự xuống cấp về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đất nước Việt Nam. Chính vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã nhạy bén phát động chiến dịch “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” và đưa ra lời khuyên về 10 hành động đẹp trong ứng xử khi đi du lịch trong và ngoài nước. Chiến dịch này sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, các Bộ, ngành, địa phương cả nước cũng phát động các chiến dịch ứng xử văn minh trong nhiều lĩnh vực.

Tọa đàm “Chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt – Một năm nhìn lại”
Tọa đàm “Chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt – Một năm nhìn lại”.

Nhiều địa phương như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Quảng Ninh... đã ban hành bộ quy tắc ứng xử, hướng dẫn khách du lịch cách ứng xử đúng mực.

Tuy nhiên, nhìn lại một năm sau khi phát động chiến dịch, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Bởi, những bất cập, tồn tại về ứng xử của du khách Việt vẫn gây nhức nhối cho cộng đồng như: không giữ vệ sinh nơi công cộng; chụp ảnh tư thế phản cảm ở các khu di tích, lịch sử; chen lấn, xô đẩy, cướp lộc tại các lễ hội…

Đáng chú ý, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Bộ quy tắc đang được đồng loạt triển khai trên hệ thống cả nước, nhằm tạo ra định hướng tốt, gây dựng một môi trường văn minh du lịch, giảm bớt những hành vi tiêu cực, xây dựng phong trào, nếp sống, hình ảnh mới cho du khách Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là tín hiệu tốt cho thấy sự quyết tâm của toàn ngành du lịch cũng như chính quyền các địa phương trong việc cải thiện, nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam, hướng tới du lịch văn minh, thân thiện, hấp dẫn.

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu đại diện cho các công ty lữ hành du lịch, vận chuyển, đào tạo… đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và có những đề xuất để ngày càng nâng cao hình ảnh, ứng xử văn minh của du khách Việt trong hoạt động du lịch.

đại diện các công ty lữ hành du lịch, cơ sở đào tạo du lịch cũng đã ký kết biên bản chung về việc cam kết nâng cao hình ảnh du khách Việt trong năm 2017.
Đại diện các công ty lữ hành du lịch, cơ sở đào tạo du lịch cũng đã ký kết biên bản chung về việc cam kết nâng cao hình ảnh du khách Việt trong năm 2017.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đánh giá cao chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt trong một năm qua. Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2017, việc cải thiện nâng cao hình ảnh du khách Việt là giải pháp quan trọng, đồng thời là cơ hội để chúng ta hội nhập với thế giới. Bởi, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam văn minh cũng là một dạng tài nguyên, tăng sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách du lịch quốc tế; cần làm quyết liệt không chỉ dừng lại là chiến dịch mà phải thành cuộc vận động để thường xuyên, bền bỉ nâng cao văn hóa ứng xử của Việt Nam với quốc tế…

Ông Ngô Hoài Chung cho rằng, các doanh nghiệp phải đi đầu trong chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt và hình ảnh du lịch Việt, vì xây dựng chiến dịch này chính là xây dựng văn hóa, thương hiệu cho doanh nghiệp. Mặt khác, cần phát huy vai trò của các cơ quan Nhà nước trong quản lý, định hướng cộng đồng, doanh nghiệp về xây dựng văn minh trong du lịch. Không chỉ vậy, các cơ quan quản lý Nhà nước cần lấy đây là tiêu chí để cấp phép, khen thưởng cho doanh nghiệp hoạt động du lịch.

Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện các công ty lữ hành du lịch, cơ sở đào tạo du lịch cũng đã ký kết biên bản chung về việc cam kết nâng cao hình ảnh du khách Việt trong năm 2017.

Pv



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Ý kiến độc giả

Sự kiện nào được quan tâm nhiều nhất?

  •   Khai trương Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
  •   Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
  •   Bầu chọn Vinh Hạ Long là kì quan thiên nhiên thế giới
  •   Việt Nam vận động đăng cai ASIAD 18
  •   Bầu chọn Quốc hoa Việt Nam
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site