21:00 | 24/05/2017

Taroko - Công viên quốc gia đẹp nhất Đài Loan

(LV) - Trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên với tổng diện tích hơn 120.000 ha, công viên Taroko cuốn hút du khách bởi những hẻm núi uy nghi, những thác nước hùng vĩ, những khu rừng xanh mướt… thiên nhiên tươi đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

 >>> Công viên quốc gia Kruger

Taroko xinh đẹp

Công viên Taroko được thành lập vào ngày 12/12/1937 khi Đài Loan còn là một phần của Đế quốc Nhật Bản, tên của nó được đặt bởi sự có mặt của hẻm núi Taroko Gorge với tường đá cẩm thạch dài 18 km tuyệt đẹp trong công viên.

Là một trong 8 công viên quốc gia nổi tiếng của Đài Loan, công viên quốc gia Taroko nổi tiếng thế giới với những vách núi đá cẩm thạch. Nơi đây luôn thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan bởi chính cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Taroko sở hữu rất nhiều những ngọn núi cao trùng điệp, những vách đá dựng đứng, cheo leo và những thác nước lấp lánh trong sắc vàng của ánh nắng.

 

Trên con đường từ cổng dẫn vào công viên có một đại lộ Đông Tây lớn, sạch đẹp chạy ngang qua, tạo cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng. Các vách núi hùng vĩ sừng sững sẽ xuất hiện ngay trước mắt khi bạn đặt chân đến cổng vào. Đan xen vào khung cảnh uy nghi đó là những thung lũng với suối chảy róc rách làm cho cảnh quan nơi đây trở nên sống động, hữu tình hơn.

Taroko lôi cuốn khách du lịch không chỉ bởi những ngọn núi tuyệt đẹp cao trên 3.000 m so với mặt nước biển mà còn là sự góp mặt của những thác nước lung linh, những khu rừng bao la và xanh mướt. Bên cạnh đó là rất nhiều những con sông nham thạch với màu xanh lam óng ả cùng hàng loạt các kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng.

 

Ngoài ra, công viên Taroko còn nổi tiếng là nơi cấp đá hoa cương. Sở dĩ nơi đây có lượng đá hoa cương lớn là do địa chất của vùng đã được hình thành hơn 200 triệu năm.

Những điểm đến lý tưởng

Đền Trường Xuân (Eternal Spring Shrine): Ngôi đền mang kiến trúc Trung Quốc được xây dựng để kỷ niệm 226 công nhân đã thiệt mạng khi xây dựng đường hầm xuyên núi ở Taroko. Ngôi đền được xây dựng trên vách đá và là một trong những nơi có phong cảnh đẹp như tranh vẽ của công viên. Phía trước đền có một thác nước bắt nguồn từ những con suối ở tít trên cao, nước không bao giờ cạn. Phía sau đền có thang đá và du khách có thể tham quan Động Quan Âm, Chùa Đơn Quang.

 

Động Cửu khúc (Tunnel of Nine Turns): Là một trong những con đường đẹp nhất công viên quốc gia Taroko cũng là điểm đẹp nhất cho du khách ưa thích du lịch sinh thái. Qua một đoạn vách núi dựng đứng, do thung lũng uốn lượn chia cắt nên vách núi cao sừng sững, hẻm núi sâu hút. Đường cao tốc chạy giữa hai vách núi, uốn lượn ngoằn ngoèo, cảm giác quanh co vô tận, bởi vậy động có tên là Cửu khúc (Tunnel of Nice Turns). Giữa hai vách đá hẹp là khoảng trời xanh ngắt, bởi vậy nơi đây còn có tên gọi Nhất tuyến thiên (Một khoảng trời). Vách đá cẩm thạch đối diện thung lũng có nhiều màu sắc, từ màu tro đến màu trắng tinh tạo những hình ảnh tưởng tượng phong phú. Nhiều người coi đây là một trong những kỳ quan của châu Á. Nơi đây có những đường hầm kéo dài từ Đông sang Tây, đi bộ chừng 30 phút có thể ngắm cảnh thung lũng, khe suối, vách núi, hệ thực vật…

 

Cửa Yến Tử (Swallows’ Grottoes): Là một đoạn vách núi cẩm thạch lớn thuộc thung lũng Taroko, trên vách núi có nhiều lỗ nhỏ hình thành bởi sự xâm thực của dòng chảy và mạch nước ngầm. Do thường có các loài chim yến đến kiếm ăn hoặc làm tổ trên vách núi, hình thành cảnh “trăm yến đua tiếng” nên có tên gọi là Cửa Yến Tử. Từ Cửa Yên Tử, du khách có thể nhìn thấy những vách đá lớn cao chót vót dựng đứng đối xứng, ngẩng đầu nhìn lên chỉ thấy một “dải trời” xanh.

 

Thác nước Paiyang và vách đá Tsingshui: Là sự biểu hiện hoàn hảo cho những kỳ quan thiên nhiên trong nét vẽ địa hình của công viên quốc gia Taroko.

Bên cạnh đó, công viên quốc gia Taroko có đa dạng các loài động vật, thực vật hoang dã, bao gồm gấu đen, khỉ và hơn 140 loài chim quý hiếm. Bạn có thể tìm thấy một nửa các loài động vật có vú của Đài Loan ở đây, cũng như các loài thực vật rừng lá rộng và lá kim hỗn hợp. Ngoài ra, 90% các loài chim cư trú và hơn một nửa số loài bướm ở Đài Loan có thể được tìm thấy trong công viên.

Taroko, có nghĩa là “tuyệt vời và xinh đẹp” trong ngôn ngữ Truku của người Truku bản xứ. Trước đây có một người trong bộ tộc Truku nhìn thấy vẻ đẹp của con sông xanh khi anh bước ra khỏi hẻm núi. Nhìn thấy quang cảnh tuyệt đẹp, ông kêu lên “Taroko!”. Và do đó, Taroko đã trở thành tên của nơi này.
Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site