21:09 | 03/06/2017

Những người uống rượu, bia không được tham gia chương trình du lịch mạo hiểm

(LV) - Đó là một trong những nội dung trong dự thảo Thông tư quy định về hoạt động du lịch mạo hiểm vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) công bố.

Thông tư này quy định việc tổ chức triển khai , quản lý hoạt động du lịch mạo hiểm; trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước ; các khu,điểm du lịch có hoạt động du lịch mạo hiểm; các doanh nghiệp lữ hành,khách du lịch,các tổ chức,cá nhân tham gia vào các hoạt động liên quan đến du lịch mạo hiểm.

Theo dự thảo, những hoạt động sau đây khi đưa vào chương trình du lịch phục vụ khách du lịch, được xác định là hoạt động du lịch mạo hiểm: Lái ca nô; lái ca nô kéo dù bay; chèo thuyền kayak; cưỡi ngựa; đi xe đạp địa hình núi; đi trên dây; đu dây vượt thác; săn bắn; lái bè; lặn biển; leo núi; thám hiểm hang động; trượt cát; trượt cỏ; trượt băng nhân tạo; trượt tuyết nhân tạo; thám hiểm rừng rậm; trò chơi trượt máng nước; đi mô tô nước, lướt ván và những hoạt động thể thao mạo hiểm khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch có một hoặc một số hoạt động nêu trên tại các khu, điểm du lịch được coi là chương trình du lịch mạo hiểm.

Dự thảo nêu rõ, khách du lịch có tiền sử bị bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh về đường hô hấp và một số bệnh khác theo khuyến cáo của bác sỹ không được tham gia các hoạt động du lịch mạo hiểm. Những người đã uống rượu, bia hoặc sử dụng chất kích thích không được tham gia chương trình du lịch mạo hiểm. Bên cạnh đó, phải ký cam kết về đảm bảo điều kiện sức khỏe, độ tuổi phù hợp với chương trình du lịch mạo hiểm đã đăng ký tham dự, đồng thời tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất cứ tai nạn, sự cố nào liên quan tới việc cung cấp thông tin sai về độ tuổi, điều kiện sức khỏe cá nhân hoặc do không tuân thủ hướng dẫn của hướng dẫn viên.

Đồng thời, phải được huấn luyện về kỹ năng, thao tác cần thiết trước khi tham gia chương trình du lịch mạo hiểm; đảm bảo được trang bị đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng cần thiết và có hướng dẫn viên theo dõi, giám sát khi tham gia hoạt động này.

Đơn vị quản lý khu, điểm du lịch nơi tổ chức hoạt động du lịch mạo hiểm có trách nhiệm giám sát chặt chẽ các chương trình, hoạt động du lịch mạo hiểm; phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng và doanh nghiệp tổ chức chương trình du lịch mạo hiểm đảm bảo an ninh, an toàn cho các chương trình du lịch mạo hiểm.

Trang thiết bị, dụng cụ, kỹ thuật hỗ trợ cho các thành viên tham gia chương trình du lịch mạo hiểm gồm: Trang bị bảo hộ cá nhân; Hệ thống thông tin liên lạc: bộ đàm, bản đồ, sơ đồ chỉ dẫn tuyến du lịch; Cách thức nhận diện hệ thống chỉ dẫn đường đi, cảnh báo nguy hiểm trong toàn tuyến du lịch; Dụng cụ và túi thuốc sơ cấp cứu. Các trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ phải đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site