13:37 | 02/07/2017

Phi Phi, nắng vàng, biển xanh và…

(LV) - Vào Google, hay những trang viết du lịch hàng đầu thế giới như TripAdvisor, Lonelyplanet để tìm về “Phi Phi islands”(Quần đảo Phi Phi) sẽ ra rất nhiều những chỉ dẫn và thông tin chi tiết. Được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới, thế nhưng chỉ nắng vàng, biển xanh thì chưa đủ để nói về nơi này. . .

 >>> Taroko - Công viên quốc gia đẹp nhất Đài Loan

Thiên đường du lịch biển

Quần đảo Phi Phi nằm cách Krabi và Phuket, Thái Lan khoảng 40 km. Mặc dù thực tế rằng cả hai bãi biển Noppharat Thara và Phi Phi về địa giới hành chính là thuộc tỉnh Krabi, nhưng hầu hết khách du lịch đều nghĩ rằng Ko Phi Phi (“Ko” hay có người gọi là “Koh” trong tiếng Thái nghĩa là đảo) là một phần của tỉnh Phuket.

 

Quần đảo Phi Phi gồm 6 hòn đảo. Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất và cũng là hòn đảo đông dân nhất. Tuy nhiên những bãi biển nổi tiếng thì nằm ở đảo lớn thứ hai, Phi Phi Lee (hay Phi Phi Leh). Ngoài ra, trong hành trình có thể tới thăm những đảo còn lại như Bida Nok, Bida Noi, Mai Phai (đảo Tre)… Lịch trình có thể là buổi sáng rời Phuket lên tàu đi Phi Phi Don, sau đó tham quan Phi Phi Leh, có thể ở lại đó hoặc lên tàu trở về Phuket.

 

Phi Phi có nhiều điều tự hào. Mặc dù các đảo của Phi Phi đều nhỏ nhưng lại đa dạng thắng cảnh với rất nhiều vịnh, bãi cát, bãi san hô, dãy đá ngầm, vách đá... Trong khi eo biển của Phi Phi Don là hai dãy cát mịn tạo thành thì cái eo biển Phi Phi Leh lại hình thành từ vách đá và bờ vực. Biển của Phi Phi trải dài, nước biển xanh ngắt, tưởng như có thể nhìn thấy đáy. Thời tiết nhiệt đới đảm bảo khí hậu dễ chịu và cho bạn một điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo. Ngoài việc tha hồ đắm mình trong nắng vàng, biển xanh, ai ưa hoạt động còn được chiều lòng bởi những trò chơi mạo hiểm, khám phá như lặn ngắm san hô, dù lượn, chèo thuyền kayak khám phá các hang động đá vôi kỳ bí... Các tay lặn bình thường hay lặn có trang bị bình hơi, ưa thích bơi lội từ bờ biển ra ngoài xa bằng thuyền rồi lặn xuống đáy biển khám phá thế giới các loài san hô và sinh vật biển đầy màu sắc.

Nhịp sống sôi động

Làng Tonsai là trung tâm Phi Phi, nơi hấp dẫn du khách từ đồ ăn, thức uống tới nơi vui chơi giải trí. Khách sạn ở Phi Phi hoạt động quanh năm, từ resort hạng sang tới các bungalow bình dân ngay bờ biển. Nhà hàng, quán cafe, dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe, cửa hàng dịch vụ vui chơi giải trí mọc lên san sát với đủ các thứ hạng dịch vụ. Phi Phi luôn sẵn hải sản tươi ngon, nhưng đồ ăn theo kiểu Thái Lan hay đồ ăn nhanh kiểu phương Tây cũng không thiếu ở nơi này. Cho dù chọn địa điểm trong nhà, ngoài trời, có rất nhiều nhà hàng đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ăn uống của bạn với các lựa chọn xa hoa tới đồ ăn vỉa hè dân dã. Văn hóa Hồi giáo và văn hóa Hippi thể hiện rất rõ nét trong từng sản phẩm. Nhất là trong những thứ đồ trang sức tự làm, quần áo, sarong, mũ…

 

Cuộc sống Phi Phi về đêm đặc biệt sôi động và trẻ trung. Các quán bar lưu động nhỏ gọn dọc bãi biển và những gánh múa lửa diễn liên tục làm nên những đêm diễn kỳ thú. Hầu như mỗi đêm bạn sẽ nghe thấy tiếng đàn bass đập mạnh từ các thanh dọc theo bãi biển này. Các quán rượu nằm ở trung tâm nên khá dễ tìm. Không khí luôn bừng bừng, ồn ào và tràn đầy năng lượng. Những âm thanh náo nhiệt hẳn còn kéo dài tới quá nửa đêm, khoảng 2h sáng thì âm nhạc dừng lại nhưng cửa hàng vẫn mở cửa nếu vẫn có khách. Cuộc sống về đêm mang lại một thế giới mới cho Phi Phi, nhưng không tràn lan mà nhỏ gọn, tuy lưu động nhưng không hề nhếch nhác. Có thể có những buổi vui chơi tới bình minh, nhưng sáng hôm sau ra bãi biển, những nhân viên của quán bar đã dọn dẹp sạch sẽ, trả lại vẻ nguyên sơ cho nơi này để bạn lại có thể tự do tắm nắng hay ngồi nghe những gã tóc dài ngồi nghêu ngao hát hay vẽ linh tinh trên những bậc cửa, những ngôi nhà với những nét vẽ graffiti chằng chịt để lưu lại những thú vị đặc biệt tại nơi này.

 

Phi Phi còn tự hào bởi “mối duyên” với điện ảnh đã khiến nơi này thành điểm du lịch được nhiều người biết tới. Theo một người dân địa phương, quần đảo này bắt đầu nổi tiếng từ khi được chọn đặt bối cảnh cho phim “The Beach” (năm 2000) với sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio chứ trước đó, nơi đây chỉ có những người du lịch mạo hiểm tới khám phá. Khi trở thành một trong những điểm đến du lịch quan trọng nhất của Krabi, người ta nghĩ ra cách đặt tên mới cho các hòn đảo theo hướng “quốc tế hóa” để dễ đọc, dễ nhớ và mượn những câu chuyện ấy để hấp dẫn du khách. Vì vậy, đảo Ko Ping Kan được gọi là đảo 007 bởi đã từng được chọn là hậu trường phim “Người đàn ông với khẩu súng vàng” (The Man With Golden Gun) năm 1972 trong loạt phim Điệp viên 007, hay cũng từ phim “The Beach” mà vịnh đẹp nhất nhì của quần đảo Phi Phi có tên là vịnh Maya.

Hà Giang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site