08:59 | 08/08/2017

Khám phá Lễ hội mùa thu 2017 trên "Y Tý đại ngàn"

(LV) - Nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch hưởng ứng năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai – Tây Bắc, trong 2 ngày 26 và 28/8/2017, tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) sẽ diễn ra Lễ hội mùa Thu 2017 với chủ đề "Y Tý đại ngàn".

>>> Festival âm nhạc cổ điển lần thứ 3 tại Việt Nam

Đến với Lễ hội mùa Thu 2017, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật dân tộc; trải nghiệm các nét văn hóa đặc sắc, những hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân tộc Hà Nhì như giã bánh giầy, thêu thùa, đan lát, nấu bia của người dân tộc Hà Nhì, nấu xôi 7 màu; tham gia vào các trò chơi dân gian hay nhảy que, đu quay, đi cà kheo….

Cùng với đó, du khách còn được thỏa thích khám phá vẻ đẹp của cánh đồng ruộng bậc thang Y Tý mùa lúa chín vàng đẹp như mơ đã được công nhận là di sản quốc gia, chụp ảnh ruộng bậc thang tại thung lũng Thẻ Pả. Không những thế, còn được trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”; leo núi chinh phục đỉnh cao Lảo Thẩn 2.860m, tham quan chợ phiên vùng cao Y Tý để thưởng thức các món ăn ngon của người dân bản địa; mua sắm các sản phẩm nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ...

Đặc biệt, đến Y Tý du khách sẽ được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Hà Nhì đen, một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam có những ngôi nhà xây bằng đất tường dày nửa mét, mái lợp cỏ dày cả mét trông như những chiếc nấm khổng lồ.

Lễ hội mùa thu 2017 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh du lịch huyện Bát Xát đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch theo hướng bền vững trên địa bàn huyện.

Hà Phương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site