23:29 | 28/04/2018

Đẹp mê hồn vịnh Cabo San Lucas

(LV) - Vịnh Cabo San Lucas là một đồi đất dài nằm ở phía Tây Bắc Mexico, với nền du lịch phát triển vượt bậc, Cabo San Lucas thật sự là thiên đường nghỉ dưỡng với những khu resort cao cấp và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

>>> Công viên quốc gia Bunaken - Điểm du lịch của ngày mai 

Điểm đến thú vị

Vịnh Cabo San Lucas, nằm tận chóp mũi cực Nam Baja của Mexico, nơi đã từng là sào huyệt của những đội tàu cướp biển trên hải trình cướp những tàu chở vàng bạc châu báu của Tây Ban Nha. Ngay cả 15 năm trước, vùng vịnh này vẫn còn ít người biết đến, chỉ là một ngôi làng nhỏ của ngư dân mà thỉnh thoảng vài nhà thám hiểm và người câu cá đến thả neo ven vịnh. Nhưng không lâu sau đó, nó nhanh chóng trở thành một vùng vịnh danh tiếng, nơi trú bão cho ngư dân và cung cấp những thuyền câu cá trang bị hệ thống radar.

 

Cabo San Lucas có những bãi biển rất đẹp, với bờ cát trắng mịn và nước trong xanh, có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Khí hậu dịu mát, không quá nóng hay không quá lạnh cũng là điều khiến nhiều du khách Mỹ chọn đây là nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình. Điều thú vị là ngay cả ở những thời điểm đông người, biển Cabo San Lucas vẫn luôn tĩnh lặng, dường như ai cũng mải mê thưởng ngoạn cảnh đẹp mà không lỡ phá tan bầu không khí thơ mộng quanh đó.

Những phiến đá trắng nhẵn thính, mịn màng là điểm đặc biệt tại các bãi biển ở Cabo San Lucas. Nước biển nơi đây rất xanh trong, nhìn được đến tận sâu dưới đáy để ngắm các đàn cá đủ màu tung tăng bơi lượn.

 

Là khu du lịch nổi tiếng, Cabo San Lucas có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên biển để phục vụ du khách như câu cá, lượn sóng bằng moto nước, lướt ván, chèo thuyền, bay dù, bơi với cá heo… Hoặc nếu thích cảm giác mạo hiểm, bạn có thể thuê xuồng máy ra biển, trèo lên những mỏm đá cao và tung mình nhảy xuống dòng nước lạnh mát phía dưới.

Thiên đường nghỉ dưỡng

Kỳ quan ấn tượng nhất tại vùng vịnh xinh đẹp này là El Arco (người Mỹ quen gọi là cổng Arch), một kiến trúc đá mái vòm tự nhiên trên biển, nhìn từ xa tựa như con khủng long đang gục đầu uống nước. Bạn có thể dễ dàng đến cổng El Arco với một chiếc xuồng máy, được gọi là “taxi dưới nước”. Với chỉ khoảng 205.000 đồng, đây là giá thuê tương đối rẻ khi bạn được thỏa thích dạo chơi khắp các bãi biển trong vài tiếng, thong thả ngắm cảnh đẹp quanh vịnh. Vào mùa đông, khi những đàn cá voi, cá heo tụ tập về Cabo San Lucas trên chuyến hành trình vượt đại dương, bạn thậm chí có thể bơi cùng với những chú cá to lớn nhưng hiền lành này.

 

Nếu là người thích náo nhiệt, khi màn đêm buông xuống, hãy đi dạo một vòng Cabo San Lucas, hòa mình vào không khí sôi động của những quán bar. Ở những nơi này bạn sẽ thấy một Cabo San Lucas dường như không ngủ, với những hoạt động vui chơi sôi nổi suốt đêm.

Hiện ở Cabo San Lucas có khoảng 3.000 phòng cho thuê, còn nhà trọ trong dân địa phương lên đến 10.000 phòng, tương xứng với những khu resort dài ở Maztlán hoặc Acapulco. Những khoản đầu tư khổng lồ vào vùng vịnh này sẽ bao gồm một trung tâm hành chính, một nhà hát kịch, một sân chơi bowling, một khu công viên cực lớn và cả một hòn đảo nhân tạo ngay giữa vịnh với nhiều nhà hàng và quán bar trên đó.

 

Đến Cabo San Lucas, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn chế biến từ các loại hải sản tươi ngon đánh bắt trong vịnh. Bạn cũng có thể tự mình đi đến các chợ cá lộ thiên quanh vùng, mua hoặc xem những cuộc ngã giá giữa ngư dân và các chủ nhà hàng.

Hãy chiêm ngưỡng vùng vịnh tuyệt đẹp Cabo San Lucas với những khung cảnh thiên nhiên, kiến trúc đầy vẻ kỳ thú trong ánh bình minh cũng như chiều tà để khám phá nhiều góc độ đẹp mê hồn của bãi biển vùng Bắc Mỹ này.

 

Để chuyến du lịch tại Cabo San Lucas được trọn vẹn hơn, bạn nên đến đây vào mùa đông, để có thể trải nghiệm thời tiết lạnh của Mexico cũng như được tham gia nhiều hoạt động mùa đông thú vị tại đây. Còn vào mùa hè ở Mexico thường xảy ra các cơn mưa to, bão lớn, đôi lúc còn có cả mưa đá. 

Nguyễn Thúy

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site