14:08 | 10/01/2018

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8

(LV) - Sáng 10/1, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”.

Tiếp nối thành công từ 7 cuộc thi lần trước, Tổng cục Du lịch tiếp tục giao cho Tạp chí Du lịch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 diễn ra từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2018.

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam” là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018).

Cuộc thi cũng là một hoạt động quan trọng nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8
Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, có đề tài đa dạng, phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam thông qua lăng kính du lịch. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ nhận được nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc, những góc nhìn mới mẻ về đất nước, con người, văn hóa... Việt Nam; thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, gắn với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, du khách, những người yêu thích du lịch và nhiếp ảnh.

Để thuận tiện cho các tác giả tham gia dự thi và công tác tổ chức cuộc thi, năm nay lần đầu tiên Ban Tổ chức nhận tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng số, file ảnh có định dạng jpg. Các tác giả gửi ảnh trực tiếp tại địa chỉ http://www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23h59’ ngày 10/6/2018. Chi tiết về thể lệ cuộc thi cũng được cập nhật tại trang tạp chí điện tử của Tạp chí Du lịch http://www.vtr.org.vn/

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 15 triệu đồng và 1 tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 tác phẩm ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 1 giải cho tác phẩm ảnh có số lượng Share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm đạt giải được Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 7/2018.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site