00:20 | 02/02/2018

Theo dấu chân hành trình hạnh phúc Bhutan

(LV) - Ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan quyến rũ du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hệ thống tu viện độc đáo.

Bhutan là quốc gia nằm kín trong lục địa Nam Á giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy không gian biệt lập với thế giới nhưng nơi đây vẫn vẹn nguyên nét đẹp thanh bình, yên ả của vùng đất vốn hội tụ những điều hạnh phúc nhất của miền hạ giới.

Đúng như tên gọi “Vương quốc hạnh phúc”, khắp đất nước Bhutan luôn ngập tràn những gương mặt rạng rỡ với phong cách sống rất riêng: không phân biệt giàu nghèo, không nhà cửa hiện đại, không đường phố tấp nập, náo nhiệt mà thay vào đó là những bảng khẩu hiệu đem lại cảm giác thật gần gũi và thân thiện.

Phần lớn người dân Bhutan đều theo đạo Phật, đó là lý do khi đặt chân đến đây, vãn cảnh bất cứ nơi đâu bạn cũng nhìn thấy những lá cờ phướn của nhà Phật tung bay trong gió cùng hệ thống tu viện được xây dựng hết sức công phu, mang vẻ đẹp vừa huyền bí lại vừa uy nghiêm. Tất cả gần như đi theo lối kiến trúc “dzong” (pháo đài) có dáng dấp bên ngoài rất đồ sộ được bao bọc bởi lớp tường tháp kiên cố. Một lối kiến trúc đặc biệt không cần bất kỳ bản vẽ kĩ thuật nào, cũng không cần một loại đinh ốc nào để kết dính các chi tiết với nhau.

Nổi bật nhất phải kể đến là tu viện Taktsang (Tiger’s nest) nằm chênh vênh trên vách núi đá granit sừng sững. Đây được xem là thánh địa linh thiêng nhất của vương quốc Bhutan được các tín đồ Phật giáo và người dân đặc biệt tôn kính bởi Taktsang gắn liền với quá trình tọa thiền của ngài Liên Hoa Sinh – tổ sư Mật Tông Kim Cương thừa. Trên nền trời xanh thẳm, giữa những áng mây bồng bềnh, chiêm bái chốn linh thiêng này, tựa như bạn đang được đấng tối cao ban phước lành và may mắn. Bên cạnh đó, tu viện Chimi Lhakhang lại là một câu chuyện về ngôi đền thờ phồn thực linh thiêng gắn liền với hình ảnh vị “thánh tăng điên” Drukpa Kunley có tinh thần đạo vượt xa các kiến chấp mang đến cho bạn sự huyền bí, tôn nghiêm. Tương truyền từ người dân địa phương, ngoài du khách hành hương đến để nguyện cầu phước lành còn có những cặp vợ chồng hiếm muộn cũng lui tới cầu xin với hy vọng sớm có được một đứa trẻ.

Trên đường đến thủ đô Thimphu, xuyên theo hàng thông vun vút và những dòng suối tinh khiết chảy len lỏi qua những bờ đá, pháo đài Tashichho dần hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh sống động. Đây là nơi làm việc của ban thư kí, các cơ quan của nhà Vua, các văn phòng và khu nhà ở của các cơ quan nhà sư. Không thể không nhắc đến pháo đài Punakha đẹp nhất của đất nước nằm giữa hai con sông thơ mộng Pho Chu và Mo Chu.

Đây được xem là cung điện hoàng gia của Bhutan cho đến thế kỉ XX. Dù từng bị tàn phá do thảm họa thiên nhiên nhưng Punakha vẫn không làm mất đi nét đẹp kiến trúc tinh túy mà ngài Đại Lạt Ma đã dày công xây dựng.

Đặc biệt, nếu đến Bhutan vào đúng khoảng thời gian tháng 2, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Punakha Tshechu ngay tại pháo đài Punakha kiêu hùng. Lễ hội được tổ chức với mục đích bảo tồn các bài thuyết giảng ý nghĩa của đạo Phật, gìn giữ những phẩm chất cao quý của người dân tỉnh Punakha. Punakha Tshechu là dịp để bạn hòa mình vào bầu không khí rộn ràng của những điệu múa mặt nạ truyền thông, nhận những lời ban phước an lành cùng các hoạt động vui chơi, trải nghiệm khác nhau bên người dân địa phương và các vị sư tăng. Qua đó, hiểu thêm về phong tục tập quán cũng như nền văn hóa đặc sắc của vùng đất được mệnh danh hạnh phúc nhất trên thế giới.

Một lần đặt chân đến miền đất hạnh phúc Bhutan, hòa trong cảnh sắc thiên nhiên yên bình, thành kính đảnh lễ nơi cửa Phật thánh linh để tìm về phút tĩnh tâm, bình yên trong cõi lòng sau những bộn bề, lo toan thường nhật chắc chắn là một hành trình đáng nhớ.

Thông tin tour:

Bhutan: Paro - Thimphu - Punakha (5 ngày)

Khởi hành: 24/2; 28/4; 30/8

Giá từ: 44.880.000 đồng

Ưu đãi giảm ngay 500.000 đồng/khách khi đăng ký nhóm từ 1 - 5 khách trước ngày 12/2/2018

Ưu đãi giảm ngay 800.000 đồng/khách khi đăng ký nhóm từ 5 - 10 khách trước ngày 12/2/2018

Liên hệ: TST tourist - Biệt thự số 10 Tú Xương, Phường 7, Quận 3. ĐT: (028) 39 328 328 - Ext: 122. Hotline: 0909026118 - 0901839577 (Mr. Quốc Dũng), website: www.tsttourist.com

Pv




Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site