00:09 | 06/02/2018

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam -VITM 2018 sẽ diễn ra từ 29/3 -1/4/2018

(LV) - Ngày 5/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM Hà Nội 2018) diễn ra từ ngày 29/3 – 1/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Với chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, VITM 2018 sẽ tổ chức nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 có 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến với sự tham gia của khoảng 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến và Tọa đàm về Du lịch trực tuyến – Xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam.

Đến nay, VITM Hà Nội 2018 đã có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng doanh nghiệp đăng ký đến thời điểm này là 650 doanh nghiệp ở các lĩnh vực của ngành du lịch.

Điểm nổi bật của năm nay là số đơn vị đăng ký gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu tăng lên đáng kể. Đó là gian hàng của Hàn Quốc (270m2), Tp Hà Nội (180m2), Vietravel (252m2), Hanoi Redtours (126m2), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội-Hanoitourist (90m2)…

Gặp mặt báo chí thông tin về VITM Hà Nội 2018
Gặp mặt báo chí thông tin về VITM Hà Nội 2018 .

Theo thông báo của các đơn vị tham gia Hội chợ, các gian hàng năm nay sẽ được thiết kế hiện đại để hấp dẫn khách tham quan. Do mặt bằng tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị) tương đối hẹp, tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt 500 gian hàng.

Hiện tại đã có 18 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, BTC VITM Hà Nội 2018 dự kiến sẽ mời đoàn Buyers từ Mỹ và Tây Âu tới tham dự hội chợ. BTC bố trí một khu vực làm việc chuyên nghiệp để các đơn vị tham gia Hội chợ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc và làm việc với các Buyers (ngày 30/3). Đây là hoạt động thiết thực thu hút khách inbound đến Việt Nam.

Ngoài ra, tiếp nối thành công của Liên hoan lần thứ nhất, Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế (IFSS) tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Với 25 gian hàng, IFSS 2018 sẽ mang đến cho khách du lịch công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh hoạt động quảng bá món ăn ẩm thực đường phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực và những Đầu bếp Việt có đóp góp tích cực cho với sự nghiệp phát triển Ẩm thực Việt Nam thời gian qua.

Các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018.

Hội chợ VITM năm 2018 sẽ khai mạc vào sáng ngày 29/3 tại Hội trường lớn nhà A1, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội và diễn ra đến hết ngày 1/4/2018.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site