10:18 | 23/06/2018

Bãi biển Whitehaven - Thiên đường tuyệt diệu nơi trần gian

(LV) - Mùa hè đến rồi, bạn còn chần chờ gì nữa mà không lựa chọn cho mình một bãi biển đẹp ngất ngây để hoà mình vào làn nước trong xanh, nằm dài trên bãi cát trắng mịn dưới ánh nắng vàng và quên hết mọi ưu phiền cùng buồn lo của cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn chưa biết đi đâu thì hãy đến với bãi biển Whitehaven nằm ở Bắc Queensland, nước Úc.

 >>> Khám phá những điểm đến hấp dẫn Morocco

Điểm đến lý tưởng

Bãi biển Whitehaven là viên ngọc quý mà tạo hóa đã ban tặng cho hòn đảo Whitsunday, đảo lớn nhất trong 74 đảo thuộc đất nước Kangaroo xinh đẹp này. Bãi biển nằm trong hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Hamilton Island, tiểu bang Queensland, nước Úc.

 

Nhiều đôi uyên ương chọn nơi đây để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào
Nhiều đôi uyên ương chọn nơi đây để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.

Điểm hấp dẫn nhất của biển Whitehaven là cảnh đẹp hoang sơ vô cùng ấn tượng với bãi cát trắng tinh trải dài 7 km bao quanh làn nước xanh trong suốt nhìn thấu tận đáy đại dương. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh phong cảnh khiến ai cũng ao ước một lần được đặt chân đến.

Ngay khi đến bãi biển, bạn sẽ hiểu vì sao Whitehaven lại trở thành bãi biển được chuyên trang du lịch của CNN vinh danh là bờ biển thân thiện với môi trường nhất hành tinh. Ngoài ra, Whitehaven còn là một trong số các bãi biển được chụp ảnh nhiều nhất ở Úc và là nơi được nhiều đôi uyên ương chọn để đánh dấu tuần trăng mật ngọt ngào của mình.

Cát ở bãi biển Whitehaven trắng nhất thế giới, hoàn toàn bằng tinh chất silica tự nhiên không pha tạp và không nóng như ở chỗ khác, do sự tác động của thủy triều tạo nên hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp này. Vì rất tinh khiết và tự nhiên, cát ở Whitehaven cũng đã được NASA (Cục quản trị hàng không và không quân Mỹ) sử dụng để làm loại ống kính viễn vọng đặc biệt của họ. Ngoài ra, mặt nước biển nơi này luôn xanh, trong lành như thế, dẫu cho thời gian có trôi đi, biển vẫn không phai màu và mãi đắm chìm cùng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi này.

 

Bãi biển với bờ cát trắng, nước biển trong suốt
Bãi biển với bờ cát trắng, nước biển trong suốt.

Trang Trip Advisor nhận xét về bãi biển Whitehaven: “Vô cùng ngoạn mục. Bãi biển vẫn còn nguyên sơ và nông, nước tinh khiết, khí hậu ấm áp”. Cát ở đây không chỉ trắng sáng mà còn không giữ nhiệt, du khách có thể thoải mái đi chân trần mà không sợ bị bỏng rát vào những ngày nắng nóng.

Cảnh đẹp hoang sơ

Để ngắm toàn cảnh bờ biển Whitehaven, hãy leo lên đồi hoặc thuê trực thăng để nhìn ngắm bức vẽ tuyệt vời của mẹ thiên nhiên với sự kết hợp màu sắc khá hài hòa và tinh tế. Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền buồm, hoặc tàu thủy để vừa tận hưởng không khí trong lành, thư thái, vừa được thỏa mãn đôi mắt với bức tranh phối màu hoàn hảo của thiên đường này.

 

Nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời
Nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Gần đấy là rặng san hô lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua. Great Barrier Reef là rặng san hô được vinh danh là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới. Great Barrier Reef bao gồm khoảng chừng 3.000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600 km, bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2.

Và dòng sông Proser pine thuộc hệ thống đất ngập nước là nơi quy tụ nhiều loài chim bản địa và là quê hương của loài cá sấu cổ đại vùng cửa sông trở thành địa điểm ưa thích cho thợ săn cá hồi, cá phối nổi tiếng trên thế giới.

Ở phía Bắc Whitehaven là Hill Inlet, một bờ vịnh nhỏ tuyệt đẹp, nơi nước biển tung bọt đánh vào bờ cát, tạo nên sự hòa trộn tuyệt đẹp của màu sắc, tựa như những xoáy nhỏ màu trắng và xanh nhạt ẩn hiện.

 

Nơi đây được du khách chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất Thế giới
Nơi đây được du khách chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất Thế giới.

Bờ cát trắng, nước biển trong suốt và khung cảnh nguyên sơ, thơ mộng là những yếu tố giúp bãi biển Whitsunday được khách du lịch chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Do hòn đảo Whitsunday không có người ở, du khách nếu muốn tham quan chỉ có thể liên hệ Văn phòng Công viên Great Barrier Reef Marine Park để thuê hướng dẫn viên và thuyền đi tham quan.

Nếu bạn không biết khí hậu ở biển Whitehaven như thế nào thì nhiệt độ nơi đây luôn ở mức lý tưởng là 270C, thích hợp để tha hồ vùng vẫy dưới làn nước mát.

Minh Khôi

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site