14:40 | 12/04/2018

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Việt Nam

(LV) - Diễn ra từ ngày 20/4 - 22/4/2018 tại Hà Nội và từ 27/4 - 29/4/2018 tại Tp. Hạ Long, Quảng Ninh, Lễ hội Ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 là chuỗi sự kiện hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”.

Sáng 12/4, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo Lễ hội Ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4/2018.

Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018. Chương trình do HD Mon Holdings, Mon Universal Media, Next Entertainment và BlueR Studio phối hợp tổ chức.

Họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018)
Họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018).

Mon Asian Food Festival – MAFF 2018, được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á, với sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các quốc gia trong khu vực; cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Chương trình dự kiến thu hút 30.000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội và 50.000 người tại Tp. Hạ Long (Quảng Ninh). Sẽ có hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan với những món ăn “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm
Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm.

Cụ thể, tại Hà Nội, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 20/4 – 22/4 tại Mon City Mỹ Đình. Bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày sẽ diễn ra các màn ảo thuật, biểu diễn múa của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Bên cạnh đó, còn diễn ra các show diễn của bartender, trình diễn nấu ăn của ngôi sao Võ Quốc, đầu bếp Hải Anh và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan với chương trình “Yan Can Cook” nổi tiếng.

Trong đó, 3 đêm diễn ra chương trình sẽ là 3 đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Yến Chibi, Sambi, S Girl, Pocket Girl...

Hoàng Yến Chi Bi
Hoàng Yến Chi Bi.

Còn tại TP.Hạ Long, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 27-29/4. Sự kiện lần này được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến nhiều niềm vui cho các bạn trẻ. Nếu các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

Điểm nhấn trong các ngày lễ hội ở Hạ Long đó chính là hoạt động “Đường chạy sắc màu MonRun”. Đây được coi là hoạt động ý nghĩa và nhân văn nhất trong Lễ hội Ẩm thực và văn hóa châu Á 2018. Đường chạy MonRun dài 5km, được chia thành 5 chặng, tại mỗi chặng sẽ có những hoạt động thú vị và vui nhộn.

 Đầu bếp Võ Quốc.
Đầu bếp Võ Quốc.

Nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều sử dụng coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay. Trong dịp này, MonPay - một nền tảng thanh toán 4.0 hiện đại và tiện lợi - cũng trở thành ví điện tử chính thức của chương trình . Người tham dự có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng này tại nhà hoặc được hỗ trợ cài đặt và nạp tiền vào ví tại các quầy hỗ trợ của MonPay ngay trong khuôn viên diễn ra lễ hội.

Bà Phạm Thị Thảo - Chánh văn phòng tập đoàn HD Mon Holdings - đại diện của Nhà tài trợ chia sẻ “Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 được lựa chọn là một trong những hoạt động CSR (Corporate social responsibility) nổi bật thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và xã hội nói chung cũng như cư dân, khách hàng của HD Mon Holdings nói riêng. Bắt đầu từ những hoạt động như thế này, chúng tôi hướng tới việc tạo dựng và kiến thiết một cộng đồng cư dân văn minh, sống xanh và hiện đại, biết quan tâm đến trách nhiệm của bản thân với sự phát triển của mọi người xung quanh và rộng hơn là toàn xã hội.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site