19:57 | 15/05/2018

Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

(LV) - Chiều 15/5, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo về chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết, chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch có chủ đề "Biển Việt Nam xanh" sẽ được tổ chức đồng loạt tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung từ ngày 18/5 đến 26/5/2018.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành về bảo vệ môi trường; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng để phát triển du lịch bền vững; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, người dân, đặc biệt là du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc giữ gìn và xây dựng môi trường du lịch ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp.

Lễ phát động chiến dịch tổ chức vào 6h30 ngày 18/5/2018 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sau lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò với nòng cốt tham gia là các đoàn viên thanh niên thuộc Sở Du lịch Nghệ An, Sở VHTT Nghệ An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội – đơn vị đồng hành cùng chiến dịch, cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan. Dự kiến có khoảng 1200 người tham dự lễ ra quân dọn sạch biển này.

Họp báo về chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018
Họp báo về chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018.

Cùng với đó, ở các tỉnh còn lại như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Tp. Đà Nẵng đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng do Sở VHTT, Sở Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn và Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội thực hiện.

Chiến dịch "Biển Việt Nam xanh" thu hút sư tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên Việt Nam chung tay dọn sạch môi trường biển, đổi lấy nước sạch Uniaqua gửi các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn.

Trong khuôn khổ chiến dịch diễn ra các hoạt động: Trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó, 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”; hoạt động giao lưu bóng đá giữa Hội nghệ sỹ Hà Nội và Liên quân Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An; sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng chung tay làm sạch biển xanh.

Kết thúc chiến dịch sẽ diễn ra đêm gala tổng kết cùng tên “Biển Việt Nam xanh” được tổ chức vào 20h ngày 26/5 tại Quảng trường Bình Minh (Cửa Lò, Nghệ An) với sự tham gia của đông đảo khách mời, các nhà hoạt động xã hội, những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng và các cơ quan báo chí truyền thông. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Đức Phúc… cũng góp mặt trong chương trình. Chương trình ước tính sẽ thu hút trên 5000 người tham gia.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site