15:01 | 18/06/2018

Nga - lãng mạn như khúc tình ca

(LV) - Trải dài từ Á sang Âu, nước Nga là nơi giao thoa tuyệt vời giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Xứ sở này không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn từ sự nguy nga tráng lệ của những cung điện, tòa tháp mạ vàng lấp lánh bên dòng Volgathơ mộng …

Êm đềm dòng Volga huyền thoại

Bắt nguồn từ vùng đồi Valdai chảy dài qua các tỉnh miền Tây, Volga chính là linh hồn, biểu tượng văn hóa nước Nga. Dòng sông uốn mình khắp 11 thành phố lớn nhất, mang theo niềm tự hào của xứ bạch dương. Volga cung cấp lượng nước cho thủy lợi và phát điện, tạo ra hệ thống kênh đào dày đặc và vùng đồng bằng trù phú.

Muốn khám phá trọn vẹn Volga, không phương tiện nào tuyệt vời hơn là chiếc du thuyền sang trọng xuôi dòng sông huyền thoại. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi ngườibởi loại hình này vừa tiết kiệm thời gian vừa khám phá nhiều khung cảnh mới lạ. Nơi đó, ta bắt gặp một nước Nga diễm lệ với những làng mạc ven bờ thanh bình, đậm bản sắc - điều mà những chuyến đi bằng đường bộ không thể nào có được. Tâm hồn lữ khách thăng hoa trong không gian huyền diệu khi vô tình nhìn thấy ngôi thánh đường dát vàng lấp lánh, lão ngư ông buông cần giữa làn sương cổ tích.

Trên hành trình lãng du, thuyền sẽ cập “bến mơ” để ta thỏa lòng chiêm ngưỡng xứ Bạch Dương hằng mong nhớ. St. Petersburg kiêu hãnh cùng những tuyệt tác kiến trúc: nhà thờ Isaac, bảo tàng Hermitage, cung điện mùa hè Peterhof…rực rỡ trong ánh nắng. Thủ đô Moscow gợi lên xúc cảm dịu êm giữa vòm trời xanh ngắt, mây trắng trôi lững lờ. Đến thủ đô, nhất định bạn phải thăm quảng trường Đỏ, điện Kremlin, nhà thờ St Basil, vườn Aleksandr…với rất nhiều tuyệt tác đặc sắc khiến bạn cứ ngẩn ngơ mãi không thôi.

Từ thành phố xinh xắn Uglich, vành đai vàng Yaroslavl, thị trấn cổ Goritsy, đảo Kizhi, ngôi làng nhỏ Mandrogui… nơi đâu cũng hiện diện những tòa lâu đài tráng lệ, nhà thờ cổ kính, ngôi nhà gỗ xinh xắn hay khu chợ địa phương đầy ắp nông sản… Hãy đến thăm những làng quê thanh bình, đẹp như tranh vẽ để thưởng thức những món ăn truyền thống hay tập làm đồ thủ công mỹ nghệ. Ngoài thời gian tham quan, các hoạt động trên tàu còn thu hút du khách với các chương trình hấp dẫn: xem ballet Hồ Thiên Nga, dự tiệc cùng thuyền trưởng, khiêu vũ cùng những bản nhạc Nga đặc trưng, học vẽ búp bê Matrioska…

Thu vàng trên xứ Bạch Dương

Có thể nói rằng, mẹ thiên nhiên đã vô cùng hào phóng khi dành tặng cho vùng đất này cả một mùa thu có thể xem là đẹp nhất trên thế giới. Rừng bạch dương mơ màng, rừng phong lá đỏ, lá vàng chạy miên man ngút tầm mắt, đậu trên khung cửa, rồi thả xuống lối đi… tất cả cùng hòa tấu làm nên “mùa thu vàng” - “thương hiệu” riêng của xứ sở bạch dương mà chỉ những ai một lần đến mới cảm nhận trọn vị mùa thu huyền thoại.

Giấc mơ cổ tích St. Petersburg

Đến với “Thành phố của những cung điện” St. Petersburg vào những ngày tháng 9 se lạnh, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của đất trời vào thu một cách chân thực nhất. Ngay từ những ngày đầu, thành phố này đã phô bày gần như trọn vẹn vẻ đẹp tráng lệ, cổ kính của mình. Chỉ những ai từng một lần ngắm lá thu bay mới thấu cảm được vẻ đẹp của vùng đất cổ tích diệu kỳ mà ở đó cảnh sắc thiên nhiên và tâm hồn con người hòa lại thành một. Nhẹ nhàng mà lôi cuốn, trong trẻo nhưng mãnh liệt, mùa thu chớm nở như một bản tình ca ngọt ngào. Những lối đi quanh co ngập tràn trong nắng thu vàng óng ánh tựa mật ngọt, dù đặt máy ở bất cứ góc nào, cũng có sẵn một khung tranh tuyệt đẹp để bạn ghi dấu kỷ niệm.

Sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu đến St. Petersburg mà không chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn rực rỡ. Không giống như bất kì nơi nào khác trên thế giới, chiều chạng vạng tại đây làm cho chúng ta xuyến xao đến lạ. Bạn có thể sẽ chẳng còn nhận ra đâu là ánh nắng và sắc vàng của lá, bởi cả hai đã quyện lại thành một như nhịp tim của đôi tình nhân trong giây phút cảm nhận được tình yêu của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi ánh hoàng hôn vừa tắt, dạo bước trên những con phố để tìm cho mình một quán rượu ưng ý và thưởng thức ly rượu vang thơm ngon xem như viết nên cái kết đẹp cho một cuộc tình!

Moscow nhuộm "thu" đẹp mê hồn

Vào thu, những con phố ở Moscow đã không còn nóng như trước, nhịp sống của người dân hình như cũng chậm lại, tận hưởng hương thu ngọt ngào từng giây, từngphút. Dường như thiên nhiên đã phù phép lên vùng đất này, làm cho màu xanh của cây cỏ được thay “áo mới” bằng sắc vàng lung linh rực rỡ. Những chiếc lá nhẹ nhàng bay theo cơn gió lành lạnh, đậu trên các khung cửa sổ cổ kính, trên những bậc thang phủ màu thời gian hay tung bay lên không trung theo tiếng cười của trẻ con...

Đến Moscow, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn được thưởng ngoạn những công trình kiến trúc đẹp mê hồn. Ngay cả dòng sông cũng được nhuộm vàng bởi những tán lá mùa thu khiến ai dừng chân chốn này đều bâng khuâng ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường trần gian.

Cảm giác bước chân đi trên từng thảm lá vàng rơi thật thú vị. Khi có một cơn gió thoảng qua, từng tán lá lao xao, những chiếc lá xoay tròn chao nghiêng rồi e ấp hạ xuống thảm cỏ. Bắt gặp cảnh tượng ấy, bỗng dưng mọi cảm xúc trong lòng đều được dịp thăng hoa. Chính vì lẽ đó nên mùa thu nước Nga thường được nhiều thi nhân tìm đến như nguồn cảm xúc viết lên những tác phẩm thơ ca bất hủ.

Tour tham khảo:

Du thuyền trên sông Volga

Moscow - St. Petersburg (13 - 14N)

Giá từ: 59.99 triệu. KH: 6/7; 28/8; 29/9

Thưởng ngoạn mùa thu nước Nga

Moscow - St. Petersburg (7 - 8N)

Giá từ: 54.99 triệu. KH: 28/7; 30/8; 29/9; 6,11,20/10; 3,24/11

CÔNG TY VIETRAVEL: 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM

Tel: (028) 3822 8898 | Hotline: 1900 1839 (08:00 - 23:00 hàng ngày)

Fanpage: vietravel | Website: www.travel.com.vn

Các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của Vietravel trên toàn quốc.

Pv


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site