10:01 | 11/09/2018

Tận hưởng vẻ đẹp ở đảo thiên đường

(LV) - Lặn biển ngắm san hô hay cá heo, nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội, thưởng thức những bữa tiệc hải sản ngon lành bên bờ biển hay hòa mình vào những vũ hội đường phố đều là những điều bạn dễ dàng bắt gặp ở Cebu, thành phố lớn thứ hai của Philippines, sau thủ đô Manila.

 >>> Đại Nhĩ Sơn - Nơi lưu giữ những giá trị truyền thống

Chưa lặn biển, chưa tới Cebu

Đảo Cebu là một đảo hẹp dài 225 km từ phía Bắc đến phía Nam, bao bọc bởi 167 hòn đảo nhỏ hơn khác, bao gồm: đảo Mactan, Bantayan, Daanbantayan, Malapascua, Olango…

 

Một trong những yếu tố để làm nên thương hiệu cho thành phố này chính là những bãi biển với triền cát trắng trải dài miên man bên những hàng dừa xanh nghiêng mình theo sóng nước, mỗi khi có ánh nắng, mọi thứ đều lấp lánh rực rỡ như thiên đường nơi hạ giới.

Biển sâu, nước trong xanh thấu đáy nên Cebu rất thích hợp để lặn biển. Sáng sớm, những chiếc tàu đưa khách đi lặn biển đã neo sẵn ở bãi. Chỉ đi tàu khoảng chừng 30 phút là đã tới nơi thích hợp để lặn biển ở Cebu. Không riêng gì Cebu, dịch vụ lặn biển ở hầu hết các đảo của Philippines đều rất chuyên nghiệp. Trước khi xuống nước, mỗi người đều được chuẩn bị dụng cụ lặn chuyên nghiệp, từ mặt nạ, ống thở tới chân vịt, học cách khởi động cơ thể cũng như những động tác bơi để không va chạm vào rạn san hô. Với những ai chưa từng lặn biển, những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách xuống nước, lấy hơi, chuyển động để có thể tự tin như những “chân nhái” thực thụ ngụp lặn giữa biển khơi.

Những bãi biển, hoàn đảo tràn trề sức sống của miền nhiệt đới
Những bãi biển, hoàn đảo tràn trề sức sống của miền nhiệt đới.
 

Hòa mình vào đại dương, buông mình theo dòng nước trong vắt, có thể thấy những đàn cá nhiều màu sắc đang bơi, rong rêu xanh rì đong đưa theo từng đợt sóng, những rạn san hô được ánh nắng chiếu rọi trở nên rực rỡ. Một thế giới đầy màu sắc của những sinh vật biển và san hô hiện lên trong dòng nước màu lam ngọc bích mênh mông. Hệ sinh thái phong phú là thế mạnh để lặn biển, khiến cho trải nghiệm này trở thành một trong những điều nhất định phải làm khi tới Cebu. Ở nhiều đảo nhỏ quanh Cebu, có rất nhiều trải nghiệm độc đáo khi lặn biển như bơi cùng rùa biển, chơi đùa cùng cá heo hay thậm chí có thể thấy cá nhám búa.

Sau vài giờ ngụp lặn, du khách có thể ngồi trên tàu thong dong ngắm biển khơi hoặc buông mình trôi theo phao bám vào tàu đang neo đậu. Khi đó, những tàu nhỏ như những “nhà hàng di động” chở đồ ăn, hải sản tươi sống như nhum biển, hàu sống, xôi xoài, hoa quả, nước uống… tới chào bán cho du khách. Khi cần tiếp thêm năng lượng mà bỗng dưng có quá nhiều lựa chọn, hẳn du khách sẽ thấy đó là sự hấp dẫn không thể chối từ.

Và danh xưng “Thành phố Nữ hoàng”

Cebu là nơi hội tụ được những nét đặc trưng của rừng và biển, với những bãi biển, hòn đảo tràn trề sức sống đặc trưng của miền nhiệt đới, cao nguyên đá vôi có kiến tạo độc đáo, thành phố vừa hiện đại vừa cổ kính. Người dân Phillipines tôn vinh thành phố Cebu là “Thành phố Nữ hoàng”. Họ luôn hào sảng khi khẳng định, mọi thứ ở thành phố này đều tuyệt đẹp.

 

Cebu cũng hấp dẫn bởi đây là thành phố cổ kính thứ hai của Phillipines. Những công trình kiến trúc có tuổi đời cả trăm năm, hòa trộn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây có thể thấy trên nhiều tuyến đường của thành phố, nhà thờ, công trình công cộng, trường học như nhà thờ Metropolitan Cebu, Pháo đài San Pedro, Đài kỷ niệm Cebu…

Những khu chợ của người dân địa phương là điểm khám phá thú vị của du khách khi tới Cebu. Để đến được đây, du khách có thể vẫy những tricycle (xe ba bánh hoặc đón tại những điểm đón của xe Jeepney (xe Jeep cũ được trang trí rực rỡ sắc màu) chạy như con thoi trên đường. Không có quá nhiều khác biệt với những khu chợ truyền thống của Việt Nam, những góc chợ ẩm thực luôn tấp nập người qua lại với những món ăn địa phương. Cebu cũng nổi tiếng với nhiều món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn, làm mê mẩn bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. Một trong những món ăn nổi tiếng của Philippines xuất hiện trong mọi cẩm nang du lịch là lechon - thịt lợn đã được tẩm ướp bằng gia vị địa phương, xiên trên que tre và nướng trên than hoa nóng hổi. Món ăn này có thể xuất hiện trong bữa chính, cũng có khi là món ăn vặt lúc cuối giờ chiều ở những hàng quán vỉa hè.

 

Du khách có những trải nghiệm đáng nhớ ở
Du khách có những trải nghiệm đáng nhớ ở "Thành phố Nữ hoàng".

Nếu như Cebu buổi sáng hấp dẫn bởi không khí trong lành, nhịp điệu thư thái với những hoạt động chào bình minh khi dọc bãi biển đã có rất nhiều người tắm nắng, ngắm cảnh thì buổi chiều và tối lại là một không khí hoàn toàn khác biệt. Buổi chiều khi thủy triều lên, những bãi biển ở Cebu đông đúc hơn bởi những người chạy mô tô nước hay lướt sóng với những cánh buồm đầy màu sắc. Khi thành phố lên đèn, những bãi biển tuyệt đẹp trở thành không gian của những bữa tiệc đêm sôi động, những chốn hẹn hò nghe tiếng sóng biển rì rào hay những vũ hội sôi động.

Không hổ danh là đất nước của lễ hội, người dân Philippines luôn biết cách khuấy động xung quanh bởi những đêm ca nhạc sôi động với nhạc cụ, những bài dân ca dân vũ truyền thống hay những ca khúc hiện đại rộn ràng. Điều đó lý giải vì sao những phố bán nhạc cụ cũng là những con phố sầm uất trong thành phố. Trang phục rực rỡ sắc màu, cùng với những vũ điệu tràn đầy năng lượng của những cư dân miền biển có thể thấy ở những nhà hàng, quán bar, các buổi trình diễn âm nhạc sôi động ngay bên bờ biển thu hút đông đảo du khách hòa mình cùng người dân bản địa.

 

Kết thúc một hành trình với nhiều hoạt động, từ những buổi sớm đón bình minh trên biển khơi gió lộng, bơi theo từng đàn cá rong ruổi nơi đáy biển, lại được thưởng thức những món ăn truyền thống hay đắm mình trong lễ hội đúng là cách trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ ở “Thành phố Nữ hoàng”.

Nguyễn Lê Giang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site