16:12 | 25/05/2018

Phạt đơn vị bán tour chất lượng kém cho du khách Úc 8 triệu đồng

(LV) - Liên quan đến vụ nhóm du khách Australia tố cáo bị lừa mua tour thăm quan Vịnh Hạ Long kém chất lượng, ngày 25/5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Quyết định số 32 nhằm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

>>> Tổng cục Du lịch yêu cầu Hải Phòng xử lý DN cung cấp dịch vụ kém chất lượng

Theo đó, hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, địa chỉ số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (cơ sở bị nhóm du khách Australia tố cáo bán tour có chất lượng không như quảng cáo) đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp lữ hành; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch; không thông báo bằng văn bản thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Căn cứ theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội quyết định xử phạt hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền 8 triệu đồng. Thanh tra Sở cũng buộc hộ kinh doanh này nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp lữ hành.

 Đại diện của Đại lý du lịch Spring Travel Agency.
Đại diện của Đại lý du lịch Spring Travel Agency.

Cũng theo quyết định của Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, hộ kinh doanh Đặng Thị Huyền phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội trong vòng 10 ngày. Nếu hộ kinh doanh không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Trước đó, một số trang báo điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au và báo chí trong nước đưa phản ánh của bà Lynne Ryan du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm, tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Ngày 23/5/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 2258/UBND-TKBT về việc kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc của du khách Australia yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên; Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site