00:04 | 07/09/2018

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Trung Quốc

(LV) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Hồ Chí Minh 2018, sáng 6/9/2018, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Trung Quốc.

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo ngành du lịch hai nước, Đại Sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; đại diện đông đảo doanh nghiệp du lịch, hàng không, địa phương của Việt Nam và Trung Quốc.

Việt Nam và Trung Quốc là đối tác chiến lược của nhau trên nhiều lĩnh vực trong đó có du lịch. Trung Quốc luôn là thị trường nguồn khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam trong nhiều năm qua. Khách Trung Quốc luôn chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đã đón hơn 4 triệu lượt khách Trung Quốc trong tổng số gần 13 triệu khách quốc tế, tăng 48,6% so với năm 2016. 8 tháng đầu năm 2018, khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 3,81 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2017.

Trung Quốc cũng là điểm đến ưa thích của người dân Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Theo báo cáo của UNWTO, năm 2016 có 3,1 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc. Các điểm đến được yêu thích của khách du lịch Việt Nam gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu, Vân Nam, Nam Ninh… Khách du lịch Việt Nam đi du lịch Trung Quốc chủ yếu đi theo đoàn, sử dụng phương tiện đường không và đường bộ.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Trung Quốc
Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc có những điều kiện và nền tảng hết sức thuận lợi và vững chắc. Quan hệ hợp tác chính trị, đầu tư, thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân được quan tâm, dày công vun đắp. Cơ quan du lịch quốc gia hai nước đã ký những thỏa thuận thể hiện cam kết, mong muốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai bên thúc đẩy hợp tác kinh doanh du lịch. Kết nối đường bộ, đường không và đường biển hai nước đều hết sức thuận lợi; địa phương hai nước đều quan tâm tới hợp tác du lịch, thu hút khách; cộng đồng doanh nghiệp thường xuyên gặp gỡ, tăng cường hợp tác kinh doanh.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các bên trao đổi, thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác, tăng luồng khách du lịch và tạo điều kiện cho người dân của hai nước đi du lịch lẫn nhau. Trong đó có việc trao đổi thông tin chính sách, pháp luật về quản lý du lịch; kiểm soát và hạn chế tour giá rẻ; vấn đề an toàn cho khách đi du lịch giữa hai bên vào mùa cao điểm và vấn đề quản lý an ninh, trật tự tại điểm đến. Hội nghị kiến nghị những giải pháp đối với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, địa phương và với cộng đồng doanh nghiệp hai bên, trong đó có tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác quản lý doanh nghiệp, quản lý điểm đến; hỗ trợ nhau tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, vinh danh các doanh nghiệp có công lớn trong việc gửi khách lẫn nhau.

Đây cũng là dịp để thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu điểm đến, sản phẩm phù hợp, có sức hấp dẫn nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch Trung Quốc đến với thành phố Hồ Chí Minh, kết nối với Đồng bằng Sông Cửu Long.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site