16:07 | 29/11/2018

Hải Dương tìm giải pháp phát triển du lịch huyện Cẩm Giàng

(LV) - Chiều 28/11, Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức tọa đàm phát triển du lịch huyện Cẩm Giàng.

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát kết nối tuyến du lịch di tích, làng nghề huyện Cẩm Giàng và đảo Cò Chi Lăng huyện Thanh Miện , tỉnh Hải Dương.

Tại tọa đàm, đa số các đại biểu đều đánh giá Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều nét văn hóa đặc trưng, nhiều điểm du lịch thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên việc khai thác du lịch, thu hút khách đến thăm quan còn hạn chế, hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa cao. Các đại biểu nhận định rằng địa phương cần xác định sản phẩm du lịch trọng tâm để đầu tư, phát triển.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đề nghị tỉnh sớm biên tập một bộ tài liệu chuẩn giới thiệu các địa danh lịch sử, di tích thống nhất để tránh bị sai lệch. Quan tâm bồi dưỡng cho người thuyết minh, hướng dẫn viên tại các điểm di tích. Tỉnh, huyện cần quan tâm xây dựng các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn xung quanh điểm di tích để giữ chân du khách; các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức tour du lịch mà các tỉnh khác đã thực hiện hiệu quả; các huyện cần có đề án cụ thể để xây dựng sản phẩm du lịch trọng tâm của địa phương; tạo cho du khách có cảm xúc đối với nơi đến.

Bà Phạm Thị Kim Nhung, Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương phát biểu tại tọa đàm
Bà Phạm Thị Kim Nhung, Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương phát biểu tại tọa đàm.

Các điểm du lịch cần tổ chức cho du khách trải nghiệm thực tế như làm làm mộc, thậm chí tại các làng nghề có thể tổ chức tour đi xe đạp để du khách có thời gian thưởng thức không gian làng quê. Bên cạnh đó các điểm du lịch cần đan xen những nét văn hóa, văn nghệ đặc trưng của địa phương để chuyến du lịch không đơn điệu. Đặc biệt là các điểm du lịch cần có sản phẩm lưu niệm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Song song với việc phát triển, các du khách mong muốn khu du lịch sinh thái tại các địa phương cần có phương pháp bảo tồn bền vững, chú trọng đến môi trường xanh, sạch, đẹp…

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương và huyện Cẩm Giàng thừa nhận những hạn chế khi bước đầu làm du lịch và đưa ra nhiều biện pháp để khắc phục hạn chế trong thời gian tới.


Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site