23:09 | 16/12/2018

Sân bay Cam Ranh sắp đón đường bay thẳng từ Bangkok

(LV) - Sân bay Cam Ranh sẽ có thêm đường bay kết nối với thị trường quốc tế khi hãng Bangkok Airways sắp đưa vào khai thác đường bay thẳng từ Bangkok đến điểm đến dọc bờ biển hấp dẫn hàng đầu Việt Nam này.

Ngày 25/1/2019 tới đây, hãng Bangkok Airways sẽ mở đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok đến sân bay quốc tế Cam Ranh với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Sáu và Chủ Nhật với chiếc Airbus 319 có sức chứa 144 khách. Đây là đường bay mới nhất nối điểm đến hấp dẫn hàng đầu hiện nay của Việt Nam với thị trường quốc tế.

Liên tiếp 2 tháng gần đây, hãng S7 Airlines của Nga đã mở đường bay thẳng nối Cam Ranh tới 2 thành phố Irkutsk và Novosibirsk, giúp tăng thêm các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam với Nga.

Đầu năm nay, Việt Nam Airlines bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Seoul và Cam Ranh. Trước đó các hãng VietJet Air, Jeju Air và Korean Air cũng đã khai thác đường bay này. Năm ngoái, AirAsia mở đường bay thẳng từ Kuala Lumpur và năm trước nữa HK Express mở đường bay thẳng từ Hồng Kông.

Hãng Bangkok Airways sẽ mở đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok đến sân bay quốc tế Cam Ranh với chiếc Airbus 319 có sức chứa 144 khách.
Hãng Bangkok Airways sẽ mở đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok đến sân bay quốc tế Cam Ranh với chiếc Airbus 319 có sức chứa 144 khách.

Trong vài năm trở lại, Vietjet Air, China Southern, Air China, Jetstar Pacific Airlines, Loong Air và Sichuan Airlines cũng đã đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Cam Ranh với các thành phố lớn tại Trung Quốc như Quảng Châu, Hàng Châu, Thâm Quyến, Trường Sa (Hồ Nam), Thành Đô, Trùng Khánh, Tây An và Côn Minh.

Đường bay mới của Bangkok Airways được mở ra ngay sau khi sân bay quốc tế Cam Ranh đưa vào hoạt động nhà ga quốc tế mới có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3.735 tỷ đồng. Nhà ga mới hiện có khả năng đón 4 triệu lượt khách mỗi năm, và sẽ được mở rộng thêm để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng. Hiện sân bay Cam Ranh đón hơn 30 chuyến bay quốc tế mỗi ngày.

Từ lâu được xem là cửa ngõ đến thành phố biển Nha Trang nhộn nhịp, Cam Ranh nhanh chóng phát triển thành một điểm đến hấp dẫn. Sự thu hút của Cam Ranh ngày càng tăng nhờ sự phát triển của Bãi Dài, bãi biển cát trắng tuyệt đẹp dài 8 km đường bờ biển chỉ cách sân bay chưa tới 5 phút di chuyển. Từ 2015, đã có hơn 30 dự án khách sạn nghỉ dưỡng được cấp phép đầu tư xây dựng dọc theo bãi biển này, trong đó có nhiều tên tuổi quốc tế lớn.

he Anam, khu nghỉ dưỡng cao cấp mới khai trương vào tháng 4 năm 2017, rộng 12 héc ta với 300 mét đường bờ biển đẹp nhất tại Bãi Dài. Sự thu hút của Cam Ranh ngày càng tăng nhờ sự phát triển của Bãi Dài, bãi biển cát trắng tuyệt đẹp kéo dài 8 km đường bờ biển.
Sự thu hút của Cam Ranh ngày càng tăng nhờ sự phát triển của Bãi Dài, bãi biển cát trắng tuyệt đẹp kéo dài 8 km đường bờ biển.

Ông Sulaiman Zainul Abidin, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh dự báo: “Với sự hiện diện của nhiều khu nghỉ dưỡng quốc tế tại Cam Ranh trong một vài năm tới, cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh như việc mở rộng sân bay quốc tế Cam Ranh nhằm đáp ứng nhu cầu lượng khách ngày càng gia tăng. Cam Ranh sẽ sớm trở thành một tên tuổi lớn, cạnh tranh cùng Đà Nẵng, Phuket hay thậm chí là Bali trong danh sách những điểm du lịch biển hấp dẫn nhất Châu Á”.

“Cam Ranh sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa khi không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới hiếm có vịnh biển nào hấp dẫn và hội tụ những điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi cho việc phát triển du lịch như vậy”, ông Phạm Văn Hiến, Chủ tịch của Khu nghỉ dưỡng The Anam chia sẻ. Ông Hiến còn tiết lộ tổng mức đầu tư vào du lịch ở Bãi Dài sẽ sớm vượt mốc 1 tỷ USD vào thập kỷ tới.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site