19:18 | 23/03/2019

Khai mạc Lễ hội Singapore đầu tiên tại Hà Nội

(LV) - Sáng 23/3, được sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam khai mạc lễ hội Singapore 2019 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đây là lần đầu tiên Lễ hội Singapore tổ chức tại Hà Nội.

Dự lễ khai mạc có: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền; , Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Catherine Wong Siow Ping, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore Keith Tan cho biết, việc tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên tại Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch quảng bá thương hiệu du lịch Singapore tới Việt Nam, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, du khách có thể cảm nhận một Singapore đầy đam mê, từ nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực cho đến thời trang, chứ không chỉ thông qua những bức ảnh”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore, Tiêu Chí Hiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cắt băng khai mạc Lễ hội Singapore.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore, Tiêu Chí Hiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cắt băng khai mạc Lễ hội Singapore.

Trong hai ngày diễn ra lễ hội, người dân Thủ đô và du khách quốc tế có cơ hội được hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Đảo quốc Sư tử. Lễ hội chính là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Đảo quốc Sư tử đến gần hơn với người dân Thủ đô qua thông điệp truyền thông “Singapore - Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”.

Ra mắt đầu tiên vào tháng 8/2017, thương hiệu truyền thông “Singapore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng” đã thể hiện trọn vẹn tinh thần quyết tâm theo đuổi và nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa đam mê của Singapore.

Theo đó, dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, Singapore đã giới thiệu 4 nhóm sở thích với tên gọi tín đồ ẩm thực (Foodie), nhà Sưu tập (Collector), nhà khám phá (Explorer) và nhà kinh doanh (Progressor).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc.

Vào giai đoạn thứ hai của chiến dịch quảng bá thông điệp truyền thông mới, ba nhóm sở thích tiếp theo cũng đã được công bố gồm có nhà định hình Văn hóa (Culture Shaper), người yêu thích giao lưu (Socialiser) và người ưa hoạt động (Action Seeker). Và đến nay, tổng cộng 7 nhóm sở thích đã được STB chính thức giới thiệu.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 1/8/1973, trải qua gần 46 năm, Singapore luôn là một trong những đối tác truyền thống, quan hệ gắn bó thân thiết với Việt Nam. Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Singapore nói chung và giữa TP Hà Nội - Singapore nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều dấu ấn nổi bật. Mối quan hệ hợp tác đã, đang được tập trung mở rộng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, du lịch, môi trường, TP thông minh.

Singapore hiện là quốc gia đứng thứ hai về vốn đầu tư đăng ký tại TP Hà Nội với trên 6 tỷ USD và 349 dự án. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình đã trở thành điểm đến thân thiện của du khách Quốc tế, trong đó có Singapore. Theo đó, năm 2018, Singapore đứng thứ 12 trong các thị trường khách du lịch đến Hà Nội, đạt trên 80.000 lượt khách, chiếm 28% tổng số khách Singapore đến Việt Nam.

Người dân Hà Nội xếp hàng trải nghiệm ẩm thực Singapore
Người dân Hà Nội xếp hàng trải nghiệm ẩm thực Singapore.

Trên cơ sở các kết quả hợp tác tốt đẹp đó, để tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa, từ đó quảng bá, thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, chương trình lễ hội Singapore được tổ chức với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa, các nét truyền thống đặc trưng của Singapore.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ tin tưởng, những cơ hội mới, vận hội mới sẽ bắt đầu từ chuỗi những hoạt động giao lưu, trao đổi này. Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đại sứ quán Singapore, Tổng cục Du lịch Singapore để Lễ hội Singapore trở thành một hoạt động thường niên tiêu biểu, điểm đến Singapore trong lòng Hà Nội - minh chứng sinh động cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Lễ hội Singapore 2019 diễn ra tại khu vực Công viên Lý Thái Tổ và Phố đi bộ Hồ Gươm trong hai ngày 23 và 24/3. Sự kiện này mở cửa tự do với nhiều ưu đãi và các phần quà hấp dẫn đến từ các gian hàng và quầy thông tin du lịch Singapore dành cho người tham gia.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site