00:08 | 30/03/2019

Mục sở thị Nhà ga T2 sân bay Incheon

(LV) - Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 vừa được Hội đồng cảng hàng không quốc tế (ACI) công bố giữa năm 2018, sân bay Incheon (Hàn Quốc) đứng thứ 2, chỉ sau sân bay Changi (Singapore).

Sân bay Incheon nằm cách trung tâm Seoul khoảng 70 km về phía Tây. Sân bay có nhà ga T2 (Incheon Terminal 2) vừa được khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 18/1/2018 sau gần 5 năm xây dựng (từ tháng 9 năm 2013). Tổng giá trị xây dựng của dự án nhà ga T2 là 2.5 tỉ USD.

Nhà ga T2 có kiến trúc được mô phỏng theo hình chim phượng hoàng trong truyền thuyết của người Hàn Quốc với tổng diện tích khoảng 378,000m2 gồm 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, phục vụ 18 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa.

Nhà ga T2 sân bay Incheon
Nhà ga T2 sân bay Incheon.

Incheon Terminal 2 là nhà ga độc lập, cách nhà ga T1 khoảng 2,5km, được kết nối với nhau bằng phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Hiện đây là nơi hoạt động chính của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc (Korean Air) và một số hãng hàng không liên minh Sky Team như: Delta Air ( Hoa Kỳ) , Air France ( Pháp) , KLM Netherlands Air ( Hà Lan).

Tất cả các thủ tục xuất nhập cảnh như check in - kiểm tra bảo an - kiểm tra hải quan - kiểm dịch - lên và xuống máy bay của nhà ga T2 đều được thực hiện riêng biệt với nhà T1.

Đáng chú ý, từ tháng 7/2018 sân bay quốc tế Incheon vận hành 14 robot Air Star chỉ đường tại 2 nhà ga đón khách. Robot Air Star được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ nhận dạng giọng nói và có thể giao tiếp bằng bốn thứ tiếng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và tiếng Anh.

Robot Air Star
Robot Air Star làm nhiệm vụ chỉ đường tại sân bay.

Air Star thường xuyên di chuyển trong khu vực chờ của khách để giúp hành khách tìm đường tới quầy làm thủ tục và nhận hành lý, thông báo các vật phẩm bị cấm mang lên  máy bay, hướng dẫn  tránh  tắc nghẽn và chụp ảnh. Du khách sẽ tìm được thông tin hữu ích về sân bay bằng cách trò chuyện trực tiếp với robot hoặc chạm vào màn hình cảm ứng

Air Star là thế hệ robot thứ 2 được sử dụng tại sân bay Incheon.  Trước đó, sân bay Incheon từng triển khai cùng lúc hai mẫu robot do tập đoàn LG phát triển có khả năng lau sàn và cung cấp thông tin về thời gian cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay.

Tại sân bay quốc tế Incheon, hệ thống wifi miễn phí luôn được phủ sóng khắp nơi. Nếu du khách không mang smartphone hay laptop, khách có thể sử dụng thoải mái những chiếc máy tính đặt tại khu vực sân bay mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Góc không gian xanh tại Incheon Terminal 2
Góc không gian xanh tại Incheon Terminal 2.

Đồng thời, để phục vụ cho việc xuất nhập cảnh tại Hàn Quốc ngày càng trở nên thuận tiện hơn, tự động hóa hơn, nhà ga T2 đang vận hành các ki-ốt tự động làm thủ tục check-in (hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung) và các dịch vụ tự ký gửi hành lý. Hành khách sẽ mất chưa đầy 30 phút để hoàn thành các thủ tục check-in.

Khu vực phòng chờ  First Lounge của Korean Air
Khu vực phòng chờ First Lounge của Korean Air .

Bên cạnh đó, ngay tại sân bay Incheon còn có các quầy thông tin du lịch để giúp cho du khách có thể tìm hiểu, khám phá về văn hóa, lịch sử đất nước Hàn Quốc, cũng như thông tin từng điểm du lịch Hàn Quốc, những công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, taxi… phù hợp với nhu cầu.

không gian trải nghiệm văn hóa.
Không gian trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại sân bay.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất tại sân bay quốc tế Incheon phải kể đến dịch vụ du lịch tour quá cảnh miễn phí do Tổng cục du lịch Hàn Quốc ( KTO) tổ chức.

Thay vì phải ngồi hàng giờ đồng hồ chờ chuyến bay tiếp theo, khách sẽ được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của xứ sở Kim Chi, tìm hiểu các di tích lịch sử và danh lam nổi tiếng...

Không gian mua sắm tại sân bay Incheo
Không gian mua sắm tại sân bay Incheon.

Để đăng ký tour, du khách có thể phải xuất trình hộ chiếu, vé máy bay và thị thực nhập cảnh. Tại các quầy đăng ký này, nhân viên sẽ giới thiệu, hướng dẫn khách chọn tour phù hợp với lịch bay nối chuyến, đảm bảo tốt nhất thời gian bay của hành khách.

Được biết, năm 2017 sân bay Incheon đã đón và phục vụ 62 triệu hành khách, vận chuyển 2,9 triệu tấn hàng hóa. Với việc đưa nhà ga T2 vào sử dụng, sân bay Incheon sẽ tạo ra khoảng 93.000 việc làm mới, mang lại nguồn thu vào khoảng 17 nghìn tỉ KRW (15.8 tỉ USD).

Dự kiến, phần mở rộng của nhà ga T2 sẽ được hoàn thành vào năm 2025, khi đó nhà ga T2 sẽ nâng mức phục vụ từ 18 triệu lên 46 triệu khách/năm.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh/Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Làng Văn hoa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống
Ngày Xuân đi hội/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với các lễ hội mùa xuân
Nhớ Tết xưa/Tết đông của người Hà Nhì/ Bánh tẻ Phú Nhi rộn ràng đón Tết
Làng Việt còn mãi/ Kéo co ngồi - Di sản độc đáo giữa lòng Hà Nội
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site