11:18 | 19/06/2019

Trao giải cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ phát triển du lịch

(LV) - Ngày 18/6, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch”.

Cuộc thi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch được phát động từ tháng 3/2019. Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy việc hình thành, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với nhiều mô hình du lịch thông minh...

Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết các nguồn lực, tạo thành chuỗi sản phẩm, dịch vụ.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu trao giải Nhất cho đội
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu trao giải Nhất cho dự án BedLinker.

Sau 3 tháng phát động và tổ chức các vòng thi, vòng chung kết đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/6 với 9 đề án xuất sắc, có tính ứng dụng cao góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch.

Nhiều dự án đã được triển khai trên thực tế như: Dự án Goeatme với nền tảng giúp khách du lịch khám phá các chỗ ăn ngon trên toàn cầu; dự án BedLinker với những gợi ý để khách du lịch dễ dàng lựa chọn, đặt phòng ngay lập tức với khách sạn ưa thích. Dự án Tubudd kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới; dự án Chungxe với nền tảng công nghệ cho phép khách du lịch dễ dàng tìm được những cá nhân, đơn vị cho thuê xe tự lái; dự án Vufood với việc ra mắt máy pha cà phê và bán hàng tự động; dự án Liberzy cung cấp công cụ thông minh cho phép du khách tự lên kế hoạch du lịch, tìm kiếm, tra cứu những điểm đến…

Tại vòng Chung kết, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho dự án BedLinker; 2 giải Nhì cho dự án Tubudd, Goeatme; 3 giải Ba cho các dự án: LodyHelp, Liberzy và Vufood.

Các dự án đoạt giải được nhận giải thưởng và chứng nhận của Ban tổ chức và được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 trong hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”. Đây cũng là hạng mục lần đầu được đưa vào cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site