18:23 | 20/06/2019

Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với Nhật Bản

(LV) - Nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch tại Việt Nam của đoàn doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản tại Hà Nội, chiều 19/6/2019, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản.

Chương trình với sự tham gia của gần 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lí nhà nước, các đơn vị lữ hành Bắc - Trung - Nam và phóng viên, báo chí, truyền hình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt , Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, buổi gặp mặt là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên của Hà Nội, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Đây cũng là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Trần Đức Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Trần Đức Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngoài ra, hoạt động lần này cũng đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa việc trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường. Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam. Ông Hải nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá cao các điểm đến, các show diễn, dịch vụ đoàn khảo sát và trải nghiệm dịp này.

Ông Suzuki Keisuke – Tổng giám đốc Công ty MS Tourist Ltd. Chubu cho biết, các show diễn, các điểm đến đều rất tốt và sẽ thu hút khách Nhật Bản; tuy nhiên các doanh nghiệp 2 bên vẫn còn phải trao đổi thêm một số vấn đề trước khi đưa vào phục vụ du khách. Ông Suzuki Keisuke cũng đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hơn nữa việc trao đổi, cập nhât thông tin để thu hút khách Nhật Bản; bên cạnh đó cũng cần tổ chức các tour du lịch theo chủ đề, theo sự kiện nhằm đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của du khách Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trước đó, từ ngày 16-19/9/2019, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã phối hợp với Vietnam Airlines, tỉnh Ninh Bình đón và đưa đoàn khảo sát các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát khách sạn Sofitel Legend Metropole – nơi đã phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, xem múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long, trải nghiệm không gian khu phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; khảo sát làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn tre Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ”; tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám; khảo sát, tham quan khu danh thắng Tràng An, phim trường Kong: Skull Island, và hang Múa tại Ninh Bình.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site