20:06 | 09/07/2019

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 sẽ có 10 hạng mục giải thưởng

(LV) - Lễ vinh danh và trao Giải thưởng du lịch Việt Nam sẽ đươc tổ chức vào ngày 15/7/2019, gắn với kỷ niệm 59 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960- 9/7/2019).

Chiều 9/7, Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo thông tin tình hình du lịch 6 tháng năm 2019, Giải thưởng du lịch Việt Nam và công bố báo cáo thường niên du lịch 2018.

Phát biểu tại họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Du lịch đã có nhiều nỗ lực, tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt , tăng 7,5%% so với cùng kỳ năm 2018; khách du lịch nội địa ước đạt 45,5 triệu lượt, khách lưu trú đạt 22,9 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Cùng với kết quả trên, trong 6 tháng, ngành Du lịch đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như triển khai các giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế, hoàn thiện và báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, “Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới”; đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 với hơn 50 sự kiện do Việt Nam chủ trì hoặc phối hợp…

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, các tỉnh/thành phố chủ động xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với liên kết trong vùng và với các tỉnh thành khác; nhiều công trình hạ tầng quan trọng (hệ thống đường cao tốc; cảng biển; sân bay) đưa vào khai thác góp phần tích cực phát triển du lịch...

Họp báo thông tin tình hình du lịch 6 tháng năm 2019, Giải thưởng du lịch Việt Nam và công bố báo cáo thường niên du lịch 2018.
Họp báo thông tin tình hình du lịch 6 tháng năm 2019, Giải thưởng du lịch Việt Nam và công bố báo cáo thường niên du lịch 2018.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, hoạt động du lịch thời gian qua còn bộc lộ những hạn chế cần tập trung khắc phục, công tác bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường vẫn còn nhiều thiếu sót, rác thải ô nhiễm, tai nạn ảnh hưởng đến an toàn của khách du lịch tại các điểm du lịch còn xảy ra, đặc biệt vào các dịp lễ hội, mùa cao điểm du lịch; ý thức chấp hành pháp luật của một số tổ chức, cá nhân trong hoạt động du lịch chưa cao.

Về mục tiêu 6 tháng cuối năm,du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy, tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2019, ngành Du lịch sẽ đón, phục vụ khoảng 17,5- 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 700.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, trong 6 tháng cuối năm 2019, ngành Du lịch tập trung mọi nỗ lực và triển khai đồng bộ các giải pháp xúc tiến thu hút khách du lịch, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2019; tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; tổ chức thành công lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tạo động lực lan tỏa và tăng cường năng lực cạnh tranh...

Tại họp báo, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng công bố các giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019. Theo đó, Lễ vinh danh và trao Giải thưởng du lịch Việt Nam sẽ đươc tổ chức vào ngày 15/7/2019.

Theo Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019, đối tượng được xét tặng giải thưởng bao gồm các loại hình dịch vụ du lịch bao gồm: lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận tải khách du lịch bằng ô tô, đường thủy và hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch và vui chơi giải trí, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân gôn, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, để động viên, khích lệ các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch, Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã bổ sung vào Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam về việc xét tặng giải thưởng thêm 2 lĩnh vực là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Công bố Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2018

Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2018 khái quát tình hình du lịch thế giới năm 2018, nhất là các nước trong khu vực Đông Nam Á; tổng hợp tình hình du lịch Việt Nam qua các chỉ tiêu cơ bản. Đối với từng thị trường nguồn trọng điểm, Báo cáo đưa ra một số thông tin chi tiết và nhận định cơ bản, thể hiện thực trạng và xu hướng trong 5 năm qua.

Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2018 cũng đưa ra những nhận định, dự báo cho năm 2019, nhấn mạnh triển vọng khách du lịch quốc tế toàn cầu sẽ tăng khoảng 3%-4%, tương đương mức trung bình trong toàn giai đoạn 2008-2018 và thấp hơn mức tăng 5,6% năm 2018.

Khu vực châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng khoảng 5%-6% trong năm 2019. Trong bối cảnh đó, Du lịch Việt Nam vẫn có thể có mức tăng cao hơn mức trung bình của thế giới và khu vực nhưng ở mức thấp hơn so với các năm trước do bối cảnh, xu hướng quốc tế và lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt quy mô lớn hơn thời kỳ trước sau 3 năm tăng cao liên tục, khó có thể tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Rộn ràng lễ mừng cơm mới của đồng bào Si La/Giải mã ché thiêng của người Ê Đê
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh/Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Làng Văn hoa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống
Ngày Xuân đi hội/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với các lễ hội mùa xuân
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site