00:09 | 23/07/2019

Giải thưởng Du lịch Việt Nam hướng tới dịch vụ chuyên nghiệp

(LV) - Lễ vinh danh và trao Giải thưởng du lịch Việt Nam sẽ đươc tổ chức vào ngày 15/7/2019, gắn với kỷ niệm 59 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960- 9/7/2019).

Giải thưởng du lịch Việt Nam nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội.

Lợi ích của khách hàng, lợi ích của doanh nghiệp

Giải thưởng Du lịch tầm quốc gia được tổ chức hằng năm là cái đích mà nhiều doanh nghiệp luôn nhắm tới. Giải thưởng sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước…

Tiêu chí để xét giải thưởng đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế phải có chất lượng phục vụ tốt nhất, đón được số lượng khách vào Việt Nam tối thiểu 10.000 khách/năm; lữ hành nội địa phục vụ tối thiểu 20.000 khách/năm và doanh nghiệp đưa khách ra nước ngoài cũng phải đạt 10.000 khách/ năm. Các khách sạn từ 4-5 sao phải có công suất phòng bình quân từ 50% trở lên mới được tham gia. Đối với các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam phải có nhiều dự án, công trình, sản phẩm phục vụ khách du lịch, sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực du lịch, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Lễ trao giải thưởng du lịch Việt Nam 2017
Lễ trao giải thưởng du lịch Việt Nam 2017 .

Trong số hàng chục nghìn doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn… đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiện nay ở Việt Nam, những doanh nghiệp xuất sắc nhất, có đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành Du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội của năm sẽ được xét tặng giải thưởng. Đây cũng là những doanh nghiệp trong cả năm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch.

Theo lãnh đạo Bộ VHTTDL, Giải thưởng phải là động lực để các doanh nghiệp du lịch phấn đấu, nơi họ chứng minh chiến lược kinh doanh đúng đắn, phát huy tiềm năng, thế mạnh và thể hiện những cam kết phát triển du lịch bền vững, hướng đến cộng đồng. Thậm chí, ngoài lợi ích của doanh nghiệp còn phải đặt lợi ích khách hàng và xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp. Phải làm sao để Giải thưởng này được cả xã hội công nhận, tham gia và thu hút các cơ quan báo chí truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ về Giải thưởng. Quan trọng nhất, sau Giải thưởng, các doanh nghiệp đoạt giải sẽ được cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia tạo điều kiện quảng bá, tuyên truyền tại các Hội chợ du lịch trong nước và quốc tế.

Năm nay, do có quy chế cởi mở, hồ sơ xin xét tặng giải thưởng tăng hơn nhiều so với những năm trước. Cụ thể, có tới 39 hồ sơ dự giải 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 31 hồ sơ dự giải 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam.

Duy trì tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt , tăng 7,5%% so với cùng kỳ năm 2018; khách du lịch nội địa ước đạt 45,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với kết quả trên, trong 6 tháng, ngành Du lịch đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như triển khai các giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế, hoàn thiện và báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” ; Đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 với hơn 50 sự kiện do Việt Nam chủ trì hoặc phối hợp …

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ du lịch, các tỉnh,thành phố chủ động xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với liên kết trong vùng và với các tỉnh thành khác; nhiều công trình hạ tầng quan trọng (hệ thống đường cao tốc; cảng biển; sân bay) đưa vào khai thác góp phần tích cực phát triển du lịch..

Ngành du lịch cũng đặt ra mục tiêu 6 tháng cuối năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy, tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2019, ngành Du lịch sẽ đón, phục vụ khoảng 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 700.000 tỷ đồng.

Để động viên, khích lệ các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch, Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã bổ sung vào Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam về việc xét tặng giải thưởng thêm 2 lĩnh vực là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng, Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam cũng lưu ý, việc Tổng cục Du lịch phải có giải pháp để nâng tầm giá trị Giải thưởng Du lịch Việt Nam, để giải thực sự tạo được uy tín trong ngành, trở thành mục tiêu phấn đấu và trở thành niềm tự hào của các doanh nghiệp du lịch, trong đó cần tính đến việc xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả cho những đơn vị, cá nhân đoạt giải sau lễ vinh danh.

Thu Huyền



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site