17:11 | 27/08/2019

Ấn Độ quảng bá du lịch tại Việt Nam

(LV) - Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bộ Du lịch Ấn Độ và Đại sứ quán của nước này tại Việt Nam đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Ân Độ với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ”.

Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch “Ấn độ diệu kỳ 2.0” đã được Bộ Du lịch Ấn Độ khởi động vào tháng 9/2017, nhằm đưa chương trình xúc tiến và quảng bá lên một tầm mới với việc chuyển dịch các hoạt động xúc tiến trên toàn thế giới sang hoạt động xúc tiến trọng tâm tại các thị trường cụ thể.

Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Ấn Độ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Power Ranking và nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trong năm 2018.

Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương pháp điều trị bệnh cổ truyền Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, phong cảnh tự nhiên của dãy núi Himalaya hùng vỹ hơn 7500km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, và nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. Các hồ nước, thảo nguyên và quang cảnh mê hoặc lòng người làm nên một Ấn Độ xinh đẹp, 38 di sản văn hóa thế giới UNESCO là một phần của vẻ đẹp quốc gia và là nơi thu hút khách du lịch từ khắp thế giới.

đại sứ Ân Độ phát biểu
Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ngoài đất Phật và những nơi hành hương của hàng triệu Phật tử mỗi năm, Ấn Độ còn có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc như các gói du lịch đến vùng nông thôn, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch chữa bệnh, du lịch Golf, du lịch MICE, du lịch y tế và du thuyền. Những chương trình du lịch theo chủ đề để phát triển cơ sở hạ tầng trong nước đã được Bộ du lịch Ấn Độ phát động để du khách có những trải nghiệm hoàn thiện nhất.

Ấn Độ còn có nhiều địa điểm cho các hoạt động liên quan đến khám phá mạo hiểm tại dãy núi Hymalaya, vườn hoang dã, sông ngòi, đại dương và các địa điểm thiên nhiên. Gần đây, Chính phủ Ấn Độ đã mở 137 địa điểm trên các đỉnh núi cho các du khách thích mạo hiểm và trekking.

Triển vọng của ngành Du lịch Ấn Độ rất sáng sủa với chỉ số khách du lịch nước ngoài tới Ấn Độ FTA ngày càng tăng. Theo thống kế trong năm 2018 Ấn Độ đón khoảng 10,56 triệu lượt khách quốc tế, tăng 5,2% so với năm 2017. Trong đó có 31427 lượt khách đến từ Việt Nam với mức tăng 32,21%. Một trong những mục tiêu hiện nay của Du lịch Ấn Độ là khuyến khích tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam qua các cách tiếp cận đa chiều.

Để đạt điều đó, Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma cho biết, hiện Ấn Độ đã áp dụng cơ chế thị thực điện tử, tạo điều kiện cho khách nước ngoài đến Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm cả Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển. Cơ chế cấp thị thực điện tử được áp dụng cho du khách tới Ấn Độ với mục đích du lịch, thương gia, khám, chữa bệnh và hội thảo. Đáng chú ý, Ấn Độ cũng hết sức quan tâm tới đối với an ninh và an toàn cho du khách với việc triển khai đường dây nóng tư vấn miễn phí 24/7 với nhiều loại ngôn ngữ và miễn phí, giúp đỡ du khách trong trường hợp gặp khó khăn khi du lịch tại Ấn Độ.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site