20:02 | 22/09/2019

Những điểm đến đẹp nhất vào mùa thu

(LV) - Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm, với phong cảnh hữu tình, thời tiết dễ chịu rất thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, thích sự xê dịch. Dưới đây là một số điểm đến vào mùa thu luôn hấp dẫn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới tới trải nghiệm.

 >>> Lâu đài Alhambra - Kiệt tác cổ xưa

Thành phố Utrecht - Hà Lan

Đến Utrecht vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kênh đào cổ xưa tràn ngập sắc màu vàng, đỏ và cam của lá cây. Hình thành từ thế kỷ thứ XII, đây là những kênh đào đầu tiên trên thế giới có nhiều cầu cảng và hầm chứa, với những lối đi dành cho người đi bộ. Các cầu cảng nơi đây tạo thành một bến cảng rộng lớn trong thành phố, để tàu bè có thể cập cảng và bốc dỡ hàng hóa trực tiếp trong hầm. Ngày nay, các hầm chứa đã được chuyển thành những quán cà phê ấm cúng, quán bar, nhà hàng và cửa hiệu. Cách lý tưởng nhất để tham quan Utrecht là dùng thuyền. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền và chèo ngang qua những kênh đào. Nếu không khí hơi se lạnh, có thể dừng thuyền lại để thưởng thức một loại thức uống ấm nào đó trên đường đi.

 

Thành phố Tel Aviv - Israel

Tel Aviv sở hữu dải bờ biển giống như của vùng biển Địa Trung Hải. Du khách khi đến đây có thể chạy bộ tập thể dục, tham quan các cửa hàng mua sắm hay ghé vào các nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon theo phong cách Địa Trung Hải. Bãi biển Hilton dành cho những người thích lướt sóng, trong khi bãi biển Banana là nơi lý tưởng khi ngắm cảnh hoàng hôn mỗi ngày, vừa thưởng thức ly cocktail tại một quán cà phê nào đó cạnh bờ biển. Để xem các nghệ sĩ biểu diễn đánh trống và múa hát trên cát, khách có thể đến khu Dolphinarium vào các ngày thứ Sáu trong tuần. Vào những tháng mùa thu, thời tiết ở Tel Aviv rất dễ chịu, nhất là khu trung tâm Gordon - Frishman.

Thành phố Belfast - Bắc Ireland

Có nhiều điểm tham quan khi đến Belfast vào mùa thu. Chẳng hạn như, leo lên tháp Belfast hay ngọn núi Đen để ngắm toàn cảnh thành phố trải dài về phía vịnh nhỏ Strangford Lough, đi tản bộ dọc theo bờ biển hoặc vào quán rượu Crown Liquor Saloon để làm ấm người bằng một ly rượu gin cocktail ngon tuyệt. Nếu đi bằng ô tô, du khách có thể ghé đến khu khảo cổ Beaghmore Stone Circles, tham quan nhà máy chưng cất rượu nổi tiếng Old Bushmills hoặc tản bộ trên những con đường có hàng cây sồi đan xen nhau rất ấn tượng.

 

Tỉnh Ontorio - Canada

Tại Ontorio, mùa thu thường đến từ cuối tháng Chín đến tháng Mười. Cách thành phố Toronto, một tỉnh của Ontario, không xa là khu vực công viên Algonquin với khoảng 7.725 km2 là rừng rậm, những con sông uốn khúc quanh co và hồ nước yên tĩnh. Đến Ontorio, du khách có thể đi thuyền để ngắm những cây phong và cây sồi đỏ tuyệt đẹp phản chiếu bóng dưới mặt nước. Vào những buổi chiều Chủ Nhật, có thể lái xe trên đường lớn Niagara để ngắm cảnh, hoặc tản bộ giữa những rừng cây một ngàn năm tuổi, sau đó đến khu công viên quốc gia Bruce.

Vùng Tuscany - Ý

Tuscany là khu ẩm thực truyền thống của nước Ý. Mùa thu ở Tuscany bắt đầu từ giữa tháng Chín đến tháng Mười, đây thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi bộ đường dài. Nhiệt độ trong vùng rất dễ chịu vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm. Cảnh đẹp ở Tuscany mang nhiều màu sắc và âm hưởng của một cuộc sống vùng nông thôn. Đến Tuscany vào mùa thu, du khách có thể tham gia vụ mùa thu hoạch nho có truyền thống lâu đời, được gọi là Vendemmia, và tìm hiểu cách sản xuất rượu nho của người dân địa phương. Hoặc vào rừng hái nấm, ghé vào quán rượu gần đó để thưởng thức món pasta nấu với nấm porcini.

Thành phố Lodz - Ba Lan

Trong lúc đi dạo trên vỉa hè ngập đầy lá cây màu vàng cam rực rỡ ở công viên Staromiejski, du khách sẽ có dịp khám phá những cảnh quan xinh đẹp của Lodz vào mùa thu. Lodz có nhiều nhà máy được thành lập từ thế kỷ thứ XIX và một viện trưng bày nghệ thuật ngoài trời với vô số họa phẩm về đường phố, thường được thắp sáng khi màn đêm buông xuống. Lodz nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp vào ban đêm. Vào đầu mùa thu, du khách có thể đến xem buổi hòa nhạc tại khu phức hợp Manufakuta, trước đó là nhà máy dệt có từ thế kỷ XIX, hoặc thuê một ngôi nhà ở khu Bierhalle để tạm quên cái se lạnh của những đêm thu.

Vùng Bắc Mỹ - Hoa Kỳ

Bắc Mỹ là một vùng rộng lớn và có nhiều điểm để du khách tham quan vào mùa thu. Từ khu công viên Trung tâm ở New York cho đến phố Newbury ở khu trung tâm thành phố Boston, đều gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên. Nếu muốn đi xa hơn, có thể đến vùng đồng quê Maine, Vermont hoặc ngoại ô New York.

Vùng núi Lake District - Anh

Lake District thực sự là một điểm đến đáng nhớ vào mùa thu. Đến đây, du khách có thể đi bộ đường dài để ngắm phong cảnh núi non, những hồ nước xinh đẹp, tản bộ đến ngọn đồi Castle Crag để chiêm ngưỡng thung lũng Borrowdale. Đặc biệt, thời điểm giữa tháng Chín đến tháng Mười, vẻ đẹp thiên nhiên tại Lake District càng trở nên ấn tượng hơn.

Thùy Như

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site