18:09 | 07/10/2019

Hà Nội công bố điểm du lịch làng gốm xã Bát Tràng

(LV) - Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng diễn ra vào lúc 20h ngày 9/10 tại Khu phân khu 1, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Thông tin trên được ông Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch huyện Gia Lâm cho biết tại buổi họp báo về lễ đón quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng diễn ra vào sáng 7/10, tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh cho biết, hiện mọi công tác chuẩn bị cho Lễ đón nhận đã hoàn tất. Dự kiến sẽ có 600 khách mời cùng các du khách trong và ngoài Hà Nội sẽ đến với Bát Tràng vào dịp này.

Đặc biệt, để chào mừng sự kiện trên, xã Bát Tràng cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc hưởng ứng sự kiện như: Khai mạc Hội chợ phiên văn hóa du lịch Bát Tràng; Khai trương không gian nhà cổ Tràng An; Khai trương khánh thành các cửa hàng, dịch vụ du lịch, khuyến mạị, tặng quà… Các sự kiện sẽ được kéo dài từ ngày 9-13/10.

Họp báo Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng.
Họp báo Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng.

Ngoài các hoạt động trên, dịp này khi đến với Bát Tràng,du khách còn được xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống, thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của Bát Tràng, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch thông minh như: Kính trải nghiệm thực tế ảo, xe điện, xe đạp thông minh, máy thuyết minh tự động, cổng thông tin điện tử du lịch, Apps du lịch Bát Tràng…

Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Xã Bát Tràng hiện có hơn 200 doanh nghiệp và gần 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh gốm sứ. Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng tiêu dùng, làng nghề Bát Tràng đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm, trở thành một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô. Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 20%, học sinh, sinh viên và thanh niên chiếm khoảng 40%.

Ngày 23/7/2019 UBND Tp. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3936/QĐ-UBND công nhận xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) là điểm du lịch. Việc Bát Tràng được công nhận điểm du lịch sẽ góp phần đẩy mạnh du lịch của làng nghề phát triển, đồng thời là cơ hội để địa phương giới thiệu cũng như quảng bá những nét đẹp độc đáo của làng nghề. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị của làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch; từng bước xây dựng Bát Tràng trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

THD

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site