12:01 | 16/03/2020

AimeHotel – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam cho hoạt động khách sạn du lịch

(LV) - Trong khuôn khổ chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020, mới đây tại Hà Nội , Công ty CP Aimesoft đã có buổi giới thiệu sản phẩm AimeHotel – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam cho hoạt động khách sạn du lịch.

Được phát triển bởi Công ty CP Aimesoft, sản phẩm phần mềm nhân viên lễ tân ảo AimeHotel được tạo ra nhằm mục đích đáp ứng những đòi hỏi cao về trải nghiệm dịch vụ của người dùng trong khi lưu trú tại khách sạn và cung cấp cho các cơ sở lưu trú một sản phẩm mang tính cá thể hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thạc sỹ Nguyễn Quyết Thắng – Giám đốc sản phẩm Công ty CP Aimesoft cho biết, với công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức - kết hợp sử dụng nhiều nguồn dữ liệu (văn bản, tiếng nói, ảnh, số liệu), AimeHotel có khả năng xử lý một số tác vụ thông minh giống con người, đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn của một nhân viên lễ tân thông thường. Do vậy, khi được triển khai ở khách sạn, sản phẩm sẽ giúp giảm tải phần nào nguồn nhân lực, khách sạn có thể tập trung đầu tư hơn vào những khía cạnh khác trong dịch vụ của mình.

Trí tuệ nhân tạo đa thể thức có thể đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp du lịch/khách sạn như: thông tin về sản phẩm dịch vụ đến gần hơn, sống động hơn với khách hàng, giúp tăng doanh thu; phục vụ khách hàng nhanh chóng, và tiện dụng ở tất cả thời gian trong ngày; khả năng phục vụ cá nhân hoá được phổ biến hơn; hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ trong khách sạn phục vụ chính xác những yêu cầu của khách hàng, tránh những sai sót trong phục vụ,... Khi khách hàng được phục vụ chu đáo, trải nghiệm dịch vụ tốt, họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, thưởng nhân viên rộng rãi hơn.

 

Các chức năng chính của AimeHotel bao gồm: công nghệ nhận diện khuôn mặt, lễ tân ảo AimeHotel sẽ chào đúng tên của vị khách khi trở lại lần thứ hai. Cộng thêm tính năng cá nhân hoá dữ liệu người dùng, AimeHotel có thể đưa ra những gợi ý dịch vụ quen thuộc, những yêu cầu đặc biệt của vị khách đó. Dữ liệu về khách hàng càng lớn, những gợi ý càng trở nên chi tiết, trải nghiệm của khách hàng cũng từ đó càng trọn vẹn hơn.

Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói, hỗ trợ khách trong việc check-in, check-out cũng như tư vấn, cung cấp cho khách những thông tin về khách sạn, các dịch vụ, món ăn, những địa điểm du lịch xung quanh nơi lưu trú. Ngoài ra, “cô lễ tân ảo” này cũng có thể nhanh chóng biết được mức độ hài lòng của khách để có thể giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các công nghệ và Quy trình chất lượng sử dụng để phát triển sản phẩm/giải pháp/dịch vụ: Sử dụng các mô hình xác suất thống kê, mô hình máy học (Machine Learning), học sâu (Deep Learning) để ứng dụng vào các bài toán xử lý ngôn ngữ, xử lý ảnh và xử lý tiếng nói. Các mô hình này đều được huấn luyện và kiểm thử trên những tập dữ liệu lớn và cho độ chính xác cao. Quy trình được sử dụng trong phát triển sản phẩm là quy trình Agile.

Một điều các khách sạn quan tâm là tính năng bảo mật của AimeHotel. Dữ liệu hình ảnh của khách hàng - cụ thể là các đặc điểm kết nối gương mặt và các yếu tố sinh trắc học được công nghệ xử lý ảnh mã hoá và lưu trữ dưới dạng nhị phân, dù có được những tập tin nhị phân này cũng không có cách nào chuyển đổi ngược lại thành hình ảnh, như vậy các thông tin trên được bảo mật an toàn tuyệt đối. Dữ liệu cá nhân hoá được lưu trên máy chủ điện toán đám mây, máy chủ này chỉ cho phép truy xuất thông tin qua phần mềm AimeHotel và một số địa chỉ IP nhất định.

So sánh các ưu điểm nổi trội của AimeHotel so sánh với SP cùng loại, Thạc sỹ Nguyễn Quyết Thắng cho biết, với công nghệ xử lý hình ảnh, đồ hoạ, kết hợp với xử lý tiếng nói và ngôn ngữ, AimeHotel có thể giao tiếp với khách hàng giống như một người bình thường, “cô lễ tân ảo” này cũng có khả năng biểu lộ cảm xúc (cười, nói) tạo cảm giác chân thật và gần gũi với khách hàng hơn. Hơn nữa, tính năng xử lý đồ hoạ giúp cho ta có thể tùy ý thay đổi ngoại hình của AimeHotel sao cho phù hợp với các khách sạn khác nhau, các vùng có văn hoá khác nhau.

 
AimeHotel – nhân viên lễ tân ảo thuần Việt
AimeHotel – nhân viên lễ tân ảo thuần Việt.

Các công nghệ phân tích, khai phá văn bản và xử lý ngôn ngữ linh hoạt của AimeHotel giúp cho sản phẩm có thể dễ dàng được triển khai với nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, Nhật, Anh,...), tại các khách sạn khác nhau mà không mất nhiều thời gian, công sức. AimeHotel phục vụ được cá thể hoá cho tất cả các khách hàng, một tính năng mà chỉ thường được thấy ở những khách sạn hạng sang, phải dùng đến lượng nhân viên lớn, chi phí nhân công cao để phục vụ cá nhân hóa. Bên cạnh đó, AimeHotel còn giúp giao tiếp nội bộ trong khách sạn với các bộ phận nghiệp vụ khác nhau, trở thành trung tâm thông tin chính xác của khách sạn.

Được biết, đội ngũ tham gia phát triển AimeHotel gồm 21 người, trong đó có 2 tiến sĩ, 1 thạc sĩ và 17 kĩ sư, cử nhân giải quyết các vấn đề về công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức và 01 thạc sỹ Văn hóa Du lịch giải quyết về nội dung nghiệp vụ khách sạn. Sản phẩm được phát triển tính đến nay là 2 năm và vẫn sẽ tiếp tục được hoàn thiện hơn trong tương lai.

Danh hiệu Sao Khuê là danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phát động.

Qua 16 năm triển khai và tổ chức, chương trình Danh hiệu Sao Khuê đã trao cho 624 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Danh hiệu Sao Khuê đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam góp phần thiết thực khuyến khích người Việt Nam sử dụng các sản phẩm, giải pháp phần mềm do Việt Nam sáng tạo và phát triển…

Trong năm thứ 17 này, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê sẽ có những đổi mới quan trọng, nhằm đáp ứng tình hình thực tế phát triển. Đầu tiên là việc bổ sung lĩnh vực dịch vụ chuyển đổi số vào nhóm các dịch vụ CNTT.

Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê lần thứ 17 sẽ được long trọng tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4-2019. Các sản phẩm – dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê 2020 có cơ hội được ưu tiên lựa chọn và đề cử tham gia Giải thưởng APICTA – một giải thưởng danh giá, được coi như Giải thưởng Oscar trong lĩnh vực CNTT.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Chọn người tài - đức để phát triển đất nước/ Sặc sỡ trang phục Hà Nhì Hoa
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Văn hóa - " sức mạnh mềm nâng các tính cạnh tranh của điện ảnh Việt"/ Đặc sắc Tết hoa của dân tộc Cống
Văn hóa đọc khởi sắc nhờ vận động xã hội/ Phôi pha văn hóa" cái đình"
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site