06:49 | 20/05/2020

Du lịch Việt hậu Covid-19: Hồi sinh và hứa hẹn bùng nổ

(LV) - Những ngày dịch bệnh Covid-19, chưa bao giờ ngành du lịch Việt Nam phải đối mặt những thách thức lớn, khó khăn đến thế. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng ngành du lịch sẽ sớm phục hồi, bùng nổ mạnh mẽ với những chiến lược kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tăng trưởng du khách trong và ngoài nước.

>>> Ngành Du lịch nỗ lực “vượt bão” Covid-19

Nhiều điểm đến du lịch đã mở cửa trở lại

Sau khoảng thời gian dài tạm dừng hoạt động, nhiều điểm du lịch tại Việt Nam đã mở cửa trở lại, phục vụ đón khách tham quan. Nhiều điểm đến du lịch cho biết đã sẵn sàng hoạt động du lịch an toàn. Theo đó, trong thời gian đóng cửa, các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh sắp xếp lại hoạt động kinh doanh, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Song song với đó, công tác phòng, chống dịch được các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh đặt lên hàng đầu. Các biện pháp phòng, chống dịch an toàn trước khi mở cửa đón du khách trở lại đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo theo đúng chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của Tổng cục Du lịch...

 

Thị xã Sa Pa
Thị xã Sa Pa.

Cùng với đó, nhiều địa phương đã có sự vào cuộc của chính quyền và các doanh nghiệp. Lần đầu tiên một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sa Pa và Công ty TNHH Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức. Theo đó, đồng loạt các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend, sẽ giảm giá dịch vụ từ 30-60%. Bình Dương vừa ban hành văn bản về việc hành động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch đưa ra các nhiệm vụ giải pháp cụ thể như: rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp, khôi phục và phát triển ngành du lịch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền...

Vực dậy du lịch nội địa

Theo số liệu Tổng cục Thống kê, trong 3 tháng đầu năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm đến 68% so với cùng kỳ năm ngoái. 3 tháng tiếp theo, dự kiến còn tồi tệ hơn khi mà toàn ngành du lịch gần như tê liệt do tình trạng cách ly xã hội để phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, bài toán làm sao vừa hoạt động đón khách vừa đảm bảo an toàn khiến các công ty du lịch thay đổi cách làm.

 

Cầu Vàng - Ba Nà Hills, Đà Nẵng
Cầu Vàng - Ba Nà Hills, Đà Nẵng.

Xu hướng du lịch trong thời điểm hiện nay được du khách lựa chọn và đưa lên ưu tiên hàng đầu đó là những chuyến du lịch ngắn ngày gần nhà. Ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Công ty CP Du lịch Tân Thế Giới (Neworld Travel) - bày tỏ quan điểm, một khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến an toàn, du lịch nội địa sẽ “lên ngôi”. “Thị trường du lịch nội địa từ trước tới nay vẫn luôn là thị trường tiềm năng cho cả du khách trong nước và quốc tế, vì thế tập trung toàn lực phát triển du lịch nội địa là hướng đi đúng đắn lúc này. Còn riêng với thị trường du lịch nước ngoài, ít nhiều sẽ cần đến một thời gian tương đối để khôi phục dần” - ông Tùng lý giải thêm.

 

Eo Gió, Quy Nhơn
Eo Gió, Quy Nhơn.

Quan điểm này cũng được thể hiện trong chia sẻ về sự tiên phong của Sa Pa trong công tác kích cầu du lịch, ông Tô Bá Hiếu, Phó Chủ tịch HHDL Sa Pa nói: “Việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi hết sức vui mừng khi chương trình được các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hưởng ứng. Với những nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp, du lịch Sa Pa sẽ khởi sắc trở lại”.

 

Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình
Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình.

Như nhiều doanh nghiệp du lịch khác tại thời điểm này, “sếu đầu đàn” Sun Group cũng đang phải chịu nhiều thiệt hại do Covid gây ra. “Việc ngưng hoạt động cùng lúc nhiều khu vui chơi và khách sạn là một tổn thất lớn với chúng tôi. Song Sun Group vẫn quyết tâm thực hiện, bởi hơn lúc nào hết, chúng tôi đặt sự an toàn của cộng đồng, du khách và cán bộ nhân viên Tập đoàn lên trước nhất. Mỗi hành động của doanh nghiệp hay người dân lúc này đều là để cùng với Chính phủ, cộng đồng, đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Và chúng tôi tin rằng, khi chúng ta đồng lòng, mọi khó khăn sẽ qua nhanh”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ. Tuy nhiên, đại diện Sun Group cho biết, thời gian qua, Tập đoàn đã nỗ lực chuẩn bị nhiều kế hoạch ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, sẵn sàng cho công tác kích cầu, “bùng nổ” khi dịch bệnh tạm lắng. “Với các kế hoạch nói trên của doanh nghiệp, cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Chính phủ và các Bộ, ngành, chúng tôi tin rằng Sun Group sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19”, ông Đặng Minh Trường lạc quan.

Thắng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Chọn người tài - đức để phát triển đất nước/ Sặc sỡ trang phục Hà Nhì Hoa
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site