14:04 | 25/06/2020

Để Chương trình Người Việt đi du lịch Việt không chỉ là khẩu hiệu

(LV) - Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL vừa phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa. Hiện thực hóa chương trình không chỉ là những câu khẩu hiệu suông. Những người làm du lịch chính là những người tiên phong để biến khẩu hiệu này thành thực tế. Điểm đầu tiên được chọn là Đồng bằng sông Cửu Long.

>>> Du lịch Việt, hấp dẫn và an toàn

Giảm giá, tung sản phẩm mới

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển du lịch bởi thiên nhiên ưu đãi, con người hài hòa... Cùng với những tour đã đi vào lòng du khách, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu thêm cả những sản phẩm mới nổi, những sản phẩm thú vị còn ít người biết đến... Bên cạnh các sản phẩm truyền thống đã đi vào lòng du khách, nhiều sản phẩm mới được các công ty du lịch, các địa phương tích cực tung ra. Chẳng hạn, Cần Thơ có thêm những hoạt động du lịch cộng đồng, Phú Quốc có thêm các hoạt động khám phá biển...

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Mù Cang Chải mùa lúa chín.

Cùng với những sản phẩm mới là hàng loạt chương trình giảm giá hấp dẫn được đưa ra. Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrantour, Vietravel, HanoiRedtours xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪ngày 15/5 đến 31/12. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc
Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc.

Là một người có kinh nghiệm làm du lịch hơn 30 năm, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Anh hùng lao động, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, sẽ sẵn sàng liên minh, đồng hành với các doanh nghiệp trong cả nước để có sản phẩm tốt trong ngành, tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch để du khách yên tâm đến với Kiên Giang. Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam đã đưa ra mức giá 850 nghìn/ phòng/ đêm khách sạn Hòa Bình Rạch Giá; vé tàu khách cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá có mức giá 250 nghìn/ khách/ chiều, giá xe vận chuyển 45 chỗ chương trình 3 ngày 2 đêm cũng giảm 10%.

Hy sinh vì sự phát triển chung

Có thể thấy các doanh nghiệp du lịch đã rất tích cực và nhanh chóng tham gia vào chương trình kích cầu du lịch toàn quốc với nỗ lực để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam nhiều hơn. Tuy nhiên, họ không tránh khỏi những vướng mắc, băn khoăn.

Thành phố sương mù Đà Lạt
Thành phố sương mù Đà Lạt.

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, đại diện diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ phía Nam băn khoăn, hiện nay giá vé hàng không chưa linh hoạt với doanh nghiệp vì doanh nghiệp cần thời gian quảng bá sản phẩm; các điểm tham quan thắng cảnh chính sách giảm giá tốt nhất; xử lý sao với công ty đi đêm, phá giá, cạnh tranh không lành mạnh cần chính sách bảo vệ doanh nghiệp đang kích cầu; thời gian kích cầu đến bao giờ để có sản phẩm tốt nhất cho du khách. Trong khi bà Nguyễn Thị Thu Lan, PCT HHDL Bình Định, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Golden Life cho rằng, doanh nghiệp đều thiệt hại nhưng đều cố gắng để tham gia chương trình kích cầu vì sự phát triển chung của ngành. Vì vậy chúng ta cần có sự chỉ đạo của chính quyền địa phương vì các doanh nghiệp đang rất hoang mang, khách cũng nhìn xem chỗ nào giảm sâu, nhiều hơn nên dễ gây tình trạng nếu làm không tốt doanh nghiệp không được lợi gì mà khách chỉ giám giá mới đi du lịch như vậy doanh nghiệp không phát triển bền vững.

 
Quy Nhơn với những bãi biển trong xanh
Quy Nhơn với những bãi biển trong xanh .
 
Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, “để kích cầu phải khác sản phẩm bình thường. Đó là lẽ thường tình. Trong giai đoạn này giá đã thấp, không thể giảm hơn thì phải tìm ra những thứ mới, như là có thể tặng thêm các dịch vụ. Ví dụ, vừa qua chúng tôi đã làm việc với Hội đầu bếp Việt Nam và họ đã phát động phong trào tặng thêm các món đặc sản Việt Nam cho khách du lịch khi tham gia chương trình kích cầu. Những loại hình như vậy tạo ra sự hấp dẫn để thu hút khách nhiều hơn. Chúng tôi kêu gọi tất cả các địa phương đều phải vào cuộc, phải ngồi xem lại các sản phẩm của mình, chọn ra sản phẩm tốt nhất. Những sản phẩm nào chưa đủ điều kiện kích cầu phải liên kết các nhóm dịch vụ khác nhau để tạo ra những sản phẩm ưu đãi hơn, tốt hơn, hấp dẫn hơn.

Đặc biệt lần này Hiệp hội Du lịch muốn các doanh nghiệp làm nhanh hơn, mạnh hơn và mỗi một hiệp hội địa phương đều phải thành lập ra liên minh kích cầu để chịu trách nhiệm về sản phẩm du lịch, phối hợp các loại hình dịch vụ trong liên minh và đảm bảo các sản phẩm đó có sớm, có tính bền vững, hiệu quả cao. Các doanh nghiệp du lịch phải chấp nhận hy sinh trong giai đoạn kích thích thị trường. Khi họ bán giảm dưới giá thị trường không có nghĩa là doanh nghiệp thiệt hại lâu dài. Hy sinh quyền lợi vật chất trước mắt để tăng trưởng cao hơn. Chúng ta không thể coi đây là một sự phá giá mà là sự khuyến khích để tăng trưởng khách. Vì thế dù khó khăn đến đâu cũng phải bảo đảm chương trình kích cầu để lượng khách tăng nhanh nhất có thể, tạo mặt bằng thị trường, khi thị trường ổn định thì giá có thể trở lại bình thường.

Linh Lan

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Văn hóa - " sức mạnh mềm nâng các tính cạnh tranh của điện ảnh Việt"/ Đặc sắc Tết hoa của dân tộc Cống
Văn hóa đọc khởi sắc nhờ vận động xã hội/ Phôi pha văn hóa" cái đình"
Những phong tục lạ đón Tết Xuân ở vùng núi/ Đồng bào Giáy múa trống đón năm mới
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site