17:59 | 09/07/2020

VITM Hà Nội 2020: Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai

(LV) - Sáng 9/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”, Hội chợ VITM 2020 sẽ có khoảng 400 gian hàng, với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh thành trong cả nước. Sự hưởng ứng nhiệt tình từ 54 tỉnh thành trên cả nước đã chứng tỏ các địa phương rất kỳ vọng vào hội chợ nhằm gia tăng lượng khách nội địa, vực dậy ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bệnh dịch.

Ngoài ra, hội chợ còn có sự tham gia của 10 gian hàng đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Qatar, Peru, Đài Loan. Đặc biệt, lần đầu tiên hội chợ có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia. Hiện có Cuba đang cân nhắc đăng ký.

"Các gian hàng quốc tế này do các văn phòng du lịch của các nước ở Việt Nam và các đại sứ quán tham gia. Đây đều là những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ông Bình cho hay.

Họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.
Họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động bên lề quan trọng, như: Diễn đàn quốc gia "Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển"; Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); tổ chức giải VITM Marathon (online) từ 31/7 đến 9/8 nhằm kết nối cộng đồng du lịch trên cả nước; Liên hoan Tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ II; trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam - sản phẩm du lịch văn hóa.

Dự kiến, tại Hội chợ, sẽ có khoảng 10 ngàn vé máy bay và 5 nghìn tour du lịch được giới thiệu quảng bá tới du khách. Tại VITM Hà Nội 2020, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0 để Du lịch Việt Nam hướng đến tương lai là một ngành có công nghệ hiện đại.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Chọn người tài - đức để phát triển đất nước/ Sặc sỡ trang phục Hà Nhì Hoa
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Văn hóa - " sức mạnh mềm nâng các tính cạnh tranh của điện ảnh Việt"/ Đặc sắc Tết hoa của dân tộc Cống
Văn hóa đọc khởi sắc nhờ vận động xã hội/ Phôi pha văn hóa" cái đình"
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site